Lộ diện quốc gia thứ 2 mua tên lửa S-400 của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Khả năng rất cao Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới mua tên lửa S-400 Triumf của Nga.

Theo thông tin của hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 14/2, rất có thể phía Nga đã ký kết hợp đồng cung cấp các tổ hợp tên lửa S-400 Triumf tầm xa cho phía Ấn Độ. Mặc dù vậy, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.
Phía nguồn tin của TASS cho biết, việc đàm phán hợp đồng giữa Ấn Độ và Nga đang được tiến hành, điều đó có nghĩa là vẫn còn quá sớm để kết luận liệu phía Nga có đồng ý bán các tổ hợp tên lửa S-400 cho phía Ấn Độ hay không và nếu có thì số lượng là bao nhiêu.
Lo dien quoc gia thu 2 mua ten lua S-400 cua Nga
 Tổ hợp tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: Tass.
Phía nguồn tin này cũng cho biết thêm, quá trình thương lượng giữa hai nước đã bắt đầu từ cuối năm 2016.
Hiện nay, Trung Quốc là khách hàng nước ngoài duy nhất sở hữu tên lửa S-400 của Nga theo hợp đồng mua bán được ký kết từ đầu năm 2015, nhiều nguồn tin cho biết hợp đồng này trị giá khoảng 3 tỷ USD, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Tổ hợp tên lửa tầm xa S-400 của Nga được đưa vào biên chế lần đầu tiên trong quân đội nước này từ năm 2007, đây là loại tên lửa được thiết kế để tiêu diệt các máy bay chiến đấu của đối phương hoặc đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình. Ngoài ra tổ hợp này còn có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất.
Phiên bản nội địa của tên lửa S-400 do Nga sử dụng có tầm bắn tối đa 400 km và trần bay 30 km.
Tuấn Anh (theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)