Lộ 2 vũ khí Ấn có thể tấn công mọi thành phố TQ

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa liên lục địa Agni-V và tàu ngầm hạt nhân INS Arihant của Ấn Độ có thể tấn công tới hầu hết các thành phố của Trung Quốc nếu có xung đột. 

Đài Tiếng nói nước Nga cho biết, tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V mới của Ấn Độ và tàu ngầm hạt nhân có khả năng phóng tên lửa INS Arihant có khả năng tấn công hầu hết các thành phố Trung Quốc nếu chiến tranh xảy ra giữa 2 quốc gia.
Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ công bố vào đầu tháng 2/2014 cho biết, tên lửa Agni-V và tàu ngầm Arihant sẽ được đưa vào hoạt động năm 2015.
 Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V của Ấn Độ.
Với khả năng của Trung Quốc, tên lửa đạn đạo tầm ngắn DF-15 của Quân đội Trung Quốc khi được triển khai ở Tây Tạng có thể tấn công hầu hết các địa điểm của Ấn Độ. Nếu Trung Quốc sử dụng tên lửa tầm trung DF-21 và máy bay ném bom chiến lược H-6K, Trung Quốc có thể tấn công toàn bộ các địa điểm của Ấn Độ.
Agni-V và Arihant được thiết kế để giúp Ấn Độ tấn công hiệu quả chống lại Trung Quốc. Agni-V với tầm bắn lên tới 5.000km có khả năng tấn công Bắc Kinh và các thành phố lớn ở Đông Bắc Trung Quốc. Ấn Độ cũng có thể tấn công các thành phố bờ biển ở phía Đông và phía Nam Trung Quốc như Thượng Hải và Quảng Châu nhờ việc sử dụng tên lửa đạn đạo K-15 Sagarika với tầm bắn 700-750km có khả năng mang theo đầu đạn 1 tấn bắn đi từ tàu ngầm Arihant.
 Tên lửa K-15 phóng từ tàu ngầm INS Arihant có thể tấn công các thành phố bờ biển Trung Quốc.
“Trong trường hợp xảy ra xung đột, Quân đội Trung Quốc có thể triển khai tàu ngầm gần các căn cứ hải quân của Ấn Độ có khả năng là điểm xuất phát của Arihant”, tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho hay.
Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, nếu cần thiết Hải quân Trung Quốc có thể đi tuần ở Ấn Độ Dương với tàu khu trục Type 052 được trang bị tên lửa hành trình. Nếu Trung Quốc có đủ khả năng vận hành nhóm tàu sân bay chiến đấu trong khu vực, các tiêm kích trên hạm của nước này cũng có khả năng thực hiện các cuộc không kích với vũ khí dẫn đường nhằm chống lại các mục tiêu chiến lược của Ấn Độ với tên lửa hành trình.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)