Kỳ lạ cô bé có khả năng “ngửi” được màu sắc đồ vật

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé 11 tuổi Deepti Regmi ở Nepal có một khả năng đặc biệt là “ngửi” được màu sắc của các đồ vật cầm trên tay dù đã bị bịt mắt.

>>>Mời độc giả xem video: Cô bé 11 tuổi thể hiện khả năng "ngửi" mùi (Nguồn: Daily Mail):
Trong khi chưa có bất kỳ chẩn đoán y học chính thức nào đối với khả năng đặc biệt của Deepti Regmi thì người ta tin rằng đó có thể là một dạng hội chứng "cảm giác đi kèm" (synaesthesia), vốn có thể khiến ai đó nghe, nếm hoặc ngửi được màu sắc.
Ky la co be co kha nang “ngui” duoc mau sac do vat
Cô bé có khả năng đặc biệt Deepti Regmi và mẹ mình. Ảnh: CNA.
Đoạn video dài 4 phút ghi lại khả năng "ngửi" màu của cô bé cho thấy Deepti có thể đoán chính xác nhiều màu sắc của các đồ vật khác nhau bằng cách đưa chúng lên mũi đánh hơi trong khi hai mắt được che kín.
Thậm chí, Deepti còn "ngửi" được màu sắc của mực in trên trang báo và đọc vanh vách từng chữ một bằng cách chạm đầu ngón tay lên các dòng chữ lúc bịt cả hai mắt.
Ky la co be co kha nang “ngui” duoc mau sac do vat-Hinh-2
Không chỉ ngửi được màu của đồ vật, Deepti còn đọc được màu sắc mực in và từng chữ in trên trang báo chỉ bằng việc chạm đầu ngón tay lên đó. Ảnh: CNA.
Truyền thông địa phương cho biết, bé gái 11 tuổi này khởi phát khả năng ngửi màu từ năm ngoái. Và kể từ đó, em nỗ lực tập luyện để tăng thêm sự thính nhạy trong khả năng đánh hơi màu sắc của mình.
Bố mẹ của Deepti đều là giáo viên và họ rất vui mừng khi con gái cưng của họ sở hữu khả năng hiếm có.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)