Kuwait muốn mua phiên bản T-90 tối tân nhất của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Kuwait bày tỏ sự quan tâm muốn mua phiên bản hiện đại nhất của dòng xe tăng T-90.

Tờ tin tức quân sự Army Recognition của Bỉ cho biết, quân đội Kuwait đã bày tỏ sự quan tâm đến phiên bản T-90MS của dòng xe tăng T-90 tối tân, ông Sergei Chemenov, Tổng giám đốc tập đoàn Rostec cho hay.

Trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Russian 24 vào ngày 20/3, ông Sergei Chemenov thông báo, Kuwait thấy nhiều lợi ích từ xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS của Nga và đang đàm phán để mua phiên bản này.

Tổng giám đốc Rostec cho biết, hợp đồng có thể sớm được ký kết. Trước đó, có thông tin báo cáo rằng, phiên bản T-90MS đã thử nghiệm thành công tại sa mạc ở Kuwait và quân đội nước này rất hài lòng với kết quả thu được.

T-90MS là phiên bản hiện đại hóa từ xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 với nhiều cải tiến. Phiên bản này được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt thế hệ mới với khả năng chống đạn xuyên giáp tốt hơn. Theo Military Today, giáp Relikt có khả năng làm giảm 50% sức xuyên của đạn xuyên giáp động năng APFSDS.

Đặc biệt, xe tăng T-90MS được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina trong đó tăng cường sự kết hợp giữa chỉ huy và pháo thủ. Kính ngắm đa kênh của pháo thủ có thể kết nối với hệ thống quan sát toàn cảnh của chỉ hủy, đem lại khả năng phát hiện và tấn công mục tiêu nhanh hơn.

Kuwait muon mua phien ban T-90 toi tan nhat cua Nga
T-90MS được cho là đã thử nghiệm thành công tại sa mạc ở Kuwait. Ảnh: Army Recognition 

T-90MS còn được trang bị máy tính đường đạn kỹ thuật số, cảm biến thời tiết mới cho phép hiệu chỉnh đường ngắm tốt hơn. Tầm nhìn song song giữa chỉ huy và pháo thủ là nòng cốt cho sức mạnh chiến đấu của xe tăng hiện đại. Tính năng này đem lại cho T-90MS khả năng “săn lùng-tiêu diệt”.

Vũ khí chủ lực của T-90MS là pháo chính nòng trơn 2A46M-5, 125 mm. Pháo có tầm bắn từ 100-3.000 m với đạn APFSDS, đạn HEAT và 4.000 m với đạn HE. Ngoài ra, pháo chính của T-90MS có khả năng phóng tên lửa chống tăng dẫn đường laser qua nòng pháo.

Tên lửa có tầm bắn từ 100-5.000 m. Vũ khí phụ gồm súng máy đồng trục 7,62 mm. Một trong những khác biệt lớn của T-90MS so với phiên bản trước là bổ sung thêm trạm vũ khí điều khiển từ xa lắp súng máy 7,62 mm.

Nhà sản xuất nói rằng, T-90MS có khả năng bắn chính xác tốt hơn 15-20% so với các phiên bản trước. Tuy nhiên, phiên bản này không được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động Shtora-1 như phiên bản T-90 của quân đội Nga.

Quân đội Kuwait đang sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams nhập khẩu từ Mỹ. Nếu hợp đồng mua T-90MS được ký kết, họ là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng song song 2 loại xe tăng hàng đầu thế giới.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)