KQ Nga thèm “nhõ dãi” tiêm kích MiG-29M bán cho Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Các máy bay tiêm kích MiG-29M xuất khẩu cho Ai Cập trang bị hệ thống cảm biến hiện đại nhất khiến chính Không quân Nga phải phát thèm. 

Đại diện ngành công nghiệp hàng không Nga đã cho biết với Izvestia rằng, các máy bay tiêm kích MiG-29M sẽ được trang bị thiết bị ngắm dẫn bắn quang học OLS-UE mới nhất. Thiết bị này không chỉ có thể phát hiện các máy bay địch trong cuộc không chiến với luồng nhiệt phát ra từ động cơ, mà nó còn có thể dò tìm cả các mục tiêu mặt đất, xác định tọa độ, số lượng mục tiêu và hiển thị hình ảnh trên buồng lái.
Ngoài thiết bị OLS-UE, máy bay chiến đấu MiG-29M còn được trang bị thiết bị chỉ thị mục tiêu (AUC). Nó có thể phát hiện, bám bắt, theo dõi các mục tiêu trên biển, trên không, trên mặt đất từ xa để thực hiện các đòn không kích chính xác đến chỉ vài chục cm.
Các thiết bị OLS-UE và AUC được phát triển và sản xuất bởi một công ty quốc doanh Roscosmos.
KQ Nga them “nho dai” tiem kich MiG-29M ban cho Ai Cap
 Máy bay tiêm kích MiG-29M.
Hiện nay các máy bay MiG-29 của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga (VKS) cũng được trang bị các thiết bị tương tự. Tuy nhiên đó là các phương tiện cho nhiệm vụ không chiến, đại diện của VKS cho biết với Izvestia.
Theo chuyên gia quân sự Anton Lavrov, việc Ai Cập mua các máy bay MiG-29M nâng cấp đã làm cho các máy bay chiến đấu cũ từ thời Liên Xô trở thành một loại máy bay hiện đại có thể "so găng" với các máy bay F-16 của Mỹ và Gripen của Thụy Điển.
Về cơ bản là MiG-29M sẽ tăng cường khả năng phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất. Các máy bay của VKS Nga cũng sẽ được nâng cấp theo chiều hướng này, chuyên gia Anton Lavrov cho biết.
Trong khi đó theo chuyên gia Andrei Frolov - Tổng biên tập tạp chí "Xuất khẩu Vũ khí" của Nga, hợp đồng cung cấp MiG-29M cho Ai Cập tương tự như hợp đồng cung cấp Su-30MKI và MiG-29K/KUB cho Ấn Độ. Tiếp đó phía Ấn Độ đã đồng ý tài trợ một khoản không nhỏ cho việc nghiên cứu và phát triển các máy bay chiến đấu mà Ấn Độ đã mua và đang lên kế hoạch mua từ Nga.
Sau khi Ấn Độ có phiên bản nâng cấp cải tiến của Su-30 và MiG-29, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đề nghị mua loại tương tự, hiện tại Cairo cũng đang làm điều tương tự, và Nga cũng đang muốn như vậy, chuyên gia Frolov cho biết.
Hợp đồng MiG-29M cho Ai Cập sẽ không dưới 50 máy bay, chi phí tối thiểu khoảng 2 tỷ USD. Vào ngày 6/2 năm nay, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn MiG cho biết, cuối năm 2016 này, tập đoàn sẽ cung cấp cho quốc gia Bắc phi này hai máy bay MiG-29M và kết thúc hợp đồng vào năm 2020.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)