Kinh ngạc người đàn ông khi ho bụng bự như trái bóng

Google News

Ông Williams đã phải chịu đựng căn bệnh quái ác này, mỗi khi ông ho thì bụng bự lên như quả bóng đá 20, 30 cm. 

Ông Glenn Williams, 67 tuổi bị thoát vị (hay còn gọi là chứng sa ruột) đây là một biến chứng sau khi ông tiến hành phẫu thuật ung thư ruột cách đây hai năm. Trong suốt thời gian này ông Williams đã phải chịu đựng căn bệnh quái ác này, mỗi khi ông ho thì bụng bự như quả bóng đá 20, 30 cm. Đôi khi ông còn gặp một số phiền phức như bị buộc tội trộm cắp vì trông giống như ông đang giấu thứ gì đó trong bụng.
Kinh ngac nguoi dan ong khi ho bung bu nhu trai bong
Bụng của ông Glenn Williams phình to như trái bóng sau khu mắc chứng bệnh thoát vị
Ông Glenn Williams mắc chứng bệnh thoát vị sau khi tiến hành ca phẫu thuật ung thư ruột cách đây hai năm. Sau ca phẫu thuật ông lại phải sống chung với một chứng bệnh mới, căn bệnh này khiến ông mệt mỏi và thể xác và ảnh hưởng đến tinh thần khi tất cả mọi người đều nhìn vào phần bụng của ông và đôi khi ông còn bị buộc tội là trộm cắp vì trông vào bụng ông rất giống ông đang che giấu một thứ gì đó trong bụng.
Kinh ngac nguoi dan ong khi ho bung bu nhu trai bong-Hinh-2
 Phần bụng lớn bất thường khiến Ông Williams luôn gặp những phiền toái về vấn đề sức khỏe cũng như những khó chịu về mặt tâm lý
Ông Williams cho biết: “Nếu tôi ho trong khi tôi đang đứng thì dạ dày của tôi sẽ phồng lên như một quả bóng đá. Tôi đã thử cố sử dụng nịt bụng để ngăn không cho nó phồng to lên nhưng hầu như không có tác dụng”.
Kinh ngac nguoi dan ong khi ho bung bu nhu trai bong-Hinh-3
 Bụng của ông Williams trông có vẻ chảy xệ nhưng vẫn tương đối bình thường khi ông không ho.
Cuối cùng, ông đã mời bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Graham Offer – một người đã nói với ông rằng có thể có một thủ thuật mang tính đột phá giúp ông thoát khỏi những đau đớn về mặt thể xác và tinh thần.
Ông Offer là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh hình ông cho biết: “Đây là ca thoát vị lớn nhất mà tôi đã từng chứng kiến và điều trị. Chúng tôi cần phải làm cho phần bụng phồng như quả bóng 30cm trở lại bình thường. Tôi đã kết hợp ba kỹ thuật phẫu thuật thoát vị để có thể tái tạo lại thành bụng cho ông Williams”.
Kinh ngac nguoi dan ong khi ho bung bu nhu trai bong-Hinh-4
 Cuộc phẫu thuật đã khiến phần bụng phình ra như quả bóng của Glenn Williams biến mất.
Glenn Williams đã trải qua cuộc phẫu thuật phức tạp kéo dài 6 giờ để tách các lớp cơ bụng của anh và chồng chúng lên nhau giống như bánh sandwich tại bệnh viện Hoàng gia Leicester.
Ông Glenn Williams cho biết: “Cuộc sống khi bị căn bệnh thoát vị đeo bám khiến tôi khá chán nản và mệt mỏi. Nó lớn lên từng ngày, trọng lượng của nó cũng ngày càng lớn lên, điều này khiến mọi công việc của tôi trở nên thật khó khăn. Tôi đã luôn cảm thấy khổ sở khi bị đau lưng, chóng mặt và có cảm giác đau nhức ở chân. Mọi thứ thật kinh khủng”!.
Kinh ngac nguoi dan ong khi ho bung bu nhu trai bong-Hinh-5
 Cơ thể tôi đã gần như trở lại bình thường, mọi người sẽ không còn nhìn chằm chằm vào tôi và điều đó thật tuyệt vời!
Ông còn cho biết thêm: “Tôi đã nghĩ là mình sẽ luôn phải sống chung với nó kể từ sau ca phẫu thuật ung thư, nhưng cuối cùng tôi đã có thể nhìn vào gương và không còn nhìn thấy điều khiến tôi chán nản nữa, cơ thể tôi đã gần như trở lại bình thường, mọi người sẽ không còn nhìn chằm chằm vào tôi và điều đó thật tuyệt vời!”.
Một số thông tin thêm về bệnh thoát vị
Bệnh thoát vị xảy ra khi một phần bên trong của cơ thể nơi các mô, cơ bao quanh không khỏe mạnh.
Trong nhiều trường hợp, thoát vị không có hoặc rất ít xuất hiện triệu chứng, mặc dù có thể bị sưng hoặc khối u trong dạ dày (bụng) hoặc mặt trong của phần trên đùi.
Các khối u có thể bị được đẩy ngược vào trong, hoặc sẽ biến mất khi một người nằm xuống. Tuy nhiên các khối u sẽ xuất hiện khi cơ thể căng thẳng hoặc ho nhiều và kéo dài.
Thoát vị có thể xảy ra khắp cơ thể, nhưng chúng thường phát triển trong khu vực của cơ thể giữa ngực và hông.
Có nhiều loại khác nhau của chứng thoát vị bao gồm chứng thoát vị bẹn và ở phía trên của đùi trong.
Thoát vị gián đoạn xảy ra khi một phần của dạ dày đẩy lên thành ngực bằng cách ép qua một khe hở trong cơ hoành (tấm mỏng các cơ ngăn cách ngực từ bụng).
Thoát vị rốn xảy ra khi các mô mỡ hoặc một phần của ruột xuyên qua thành bụng ở gần rốn (rốn).
Nhiều loại hiếm bao gồm chứng thoát vị rạch - xảy ra khi các mô xuyên qua một vết thương phẫu thuật ở bụng mà đã không được chữa lành hoàn toàn.
Theo Hà Thu/Lao Động

Bình luận(0)