Kinh hoàng nhìn cô gái luôn chảy máu không ngừng khi... căng thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái 21 tuổi thường xuyên chảy máu trên mặt và lòng bàn tay khi cô ấy cảm thấy căng thẳng hoặc tập thể dục và ngay cả khi ngủ.

Trường hợp kỳ quặc của cô gái người Italy này đã khiến các bác sĩ bối rối vì không thể tìm ra nguyên nhân khiến cô chảy máu trên mặt và lòng bàn tay dù không hề bị thương.
Kinh hoang nhin co gai luon chay mau khong ngung khi... cang thang
Tình trạng cực kỳ hiếm gặp khiến cô chảy máu khắp mặt và lòng bàn tay dù không có dấu hiệu tổn thương da. Ảnh: CMAJ.
Cô gái 21 tuổi này đã nhập viện ở Florence (Italy) sau khi có các triệu chứng kỳ lạ trong 3 năm qua. Cô được đưa đến bệnh viện với một tình trạng cực kỳ hiếm gặp khiến cô chảy máu khắp mặt và lòng bàn tay dù không có dấu hiệu tổn thương da.
Các chuyên gia y tế cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy xuất huyết tự phát, điều này có thể xảy ra trong khi cô gái ngủ hoặc thực hiện hoạt động thể chất. Tình trạng chảy máu của cô ấy xảy đến nhiều nhất khi cô ấy cảm thấy căng thẳng.
Các bác sĩ ở Florence báo cáo rằng bệnh nhân đã bị các triệu chứng bất thường trong ba năm qua và các đợt chảy máu kéo dài từ một đến năm phút
Chứng bệnh đổ mồ hôi máu (Hematohidrosis) là một tình trạng hiếm gặp khiến cho những người bị chứng ảo giác đang đổ mồ hôi từ da không bị bong tróc. Điều này có thể xảy ra do sự giãn nở và vỡ các mạch máu bên dưới da vào những thời điểm căng thẳng. Chứng bệnh này rất hiếm gặp, chỉ có một trong số 10 triệu người bị mắc.
Những người bị bệnh có thể bị suy nhược nhẹ và mất nước nhẹ do mất máu. Căn bệnh lạ này không có thuốc chữa.
Người ta thường dùng chất chẹn beta để giúp làm dịu tình trạng hoặc giảm thiểu căng thẳng và lo lắng của bệnh nhân.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)