Israel và Hamas giao chiến khốc liệt trên... Twitter, YouTube

Google News

Quân đội Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của người Palestine mới mở một mặt trận chiến đấu mới trên Twitter.

- Quân đội Israel (IDF) và Phong trào Hồi giáo Hamas của người Palestine mới mở một mặt trận chiến đấu mới trên lĩnh vực tuyên truyền thông qua Twitter.

Ngày 14/11 vửa qua, IDF đã bắt đầu thực hiện kế hoạch trên và viết những tin bài về hoạt động quân sự của cơ quan này đối phó với lực lượng Hamas ở Dải Gaza. Trong đó có tin Ahmed Said Khalil al-Jabari là thủ lĩnh của của Hamas mới bị tiêu diệt trong một cuộc không kích mới đây.

Thêm vào đó, IDF tải lên một đoạn video về cuộc tấn công loại bỏ kẻ thù trong một trận chiến trên Twitter.
Israel và Hamas thường xuyên xảy ra giao tranh ác liệt.
Israel và Hamas thường xuyên xảy ra giao tranh ác liệt.
Đáp trả lại thông tin này, phe vũ trang của Hamas là lữ đoàn Izz al-Din al-Qassam tuyên bố,họ sẽ tiếp tục cuộc chiến nhằm vào giới lãnh đạo và binh lính Israel ở bất cứ nơi nào mà tổ chức này có lực lượng.
 
Sau lời đe dọa của Hamas, IDF cũng lên tiếng cảnh cáo rằng: Israel sẽ không tiến hành bất kỳ thỏa thuận nào với Hamas dù phiến quân này đe dọa ám sát những nhà lãnh đao cấp cao và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống để đáp trả lại.

Trước đó khoảng 1 ngày, Hamas đã đưa ra một lời bình luận về cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng này nhằm vào một số mục tiêu quan trọng của Israel trong đó có một số căn cứ quân sự.
 
Ngày hôm qua, Hamas cũng đăng tải một video trên YouTube về việc nhóm này lần đầu tiên phóng đi một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fajr-5 .
 
Đáp trả hành động này, IDF cũng đã post một đoạn video được cho là một cuộc tấn công lực lượng không quân Israel vào một trong những kho chứa tên lửa trên dải Gaza.
 
Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thông tin và bình luận về các hoạt động quân sự thực sự là một khởi đầu quan trọng trong việc thông tin cho công chúng cụ thể, chính xác hơn.

 

Nhà phân tích Benedict Evans của hãng nghiên cứu truyền thông Enders Analysis trả lời phỏng vấn với BBC rằng: "Điều này sẽ đặt Twitter vào một tình thế khó xử. Họ chỉ hoạt động tốt với vai trò nhà cung cấp dịch vụ chứ không muốn làm kẻ thù của bên nào. Chính vì vậy họ phải tôn trọng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khi post bài, video,..”.

Nhật Anh (theo BBC)
[links()]

Bình luận(0)