Israel thừa nhận hệ thống Arrow thử nhiều lần thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Israel chính thức thừa nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow của nước này nhiều lần thử nghiệm đánh chặn thất bại.

Bộ quốc phòng Israel ngày 24/2 thừa nhận, các cuộc thử nghiệm của hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow trong năm 2014 của nước này thường xuyên bị thất bại.
Theo đó, vào tháng 9/2014, Israel tiến hành thử nghiệm Arrow-2, nhưng không thể đánh chặn được tên lửa mục tiêu. Trong lần thử nghiệm tên lửa đánh chặn Arrow-3 hồi tháng 12/2014, radar không bắt mục tiêu hiệu quả, cuối cùng trung tâm chỉ huy thử nghiệm quyết định không phóng tên lửa Arrow để đánh chặn.
Israel thua nhan he thong Arrow thu nhieu lan that bai
Israel bắn thử nghiệm tên lửa đánh chặn Arrow.
Cũng theo tuyên bố này, Bộ quốc phòng Israel đang cùng với các nhà khoa học tìm ra vấn đề tồn tại của thử nghiệm, đồng thời có kế hoạch cải tiến hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow là một bộ phận trong nỗ lực xây dựng hệ thống chống tên lửa đa tầng đối phó với mối đe dọa đối với tên lửa tầm xa, tầm trung và tầm ngắn đến từ dải Gaza, Syria, Iran. 
Theo các thông số mà Bộ Quốc phòng Israel cung cấp thì, đạn tên lửa của các thế hệ Arrow có khả năng hạ mục tiêu trong tầm 90-148km, trần bắn 50-60km, tốc độ bay Mach 9, sử dụng hệ thống dẫn đường kép gồm: đầu tự dẫn hồng ngoại bị động và radar chủ động.
Bằng Hữu

Bình luận(0)