Iraq mua hàng chục nghìn viên đạn cho xe tăng M1 Abrams

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ cung cấp thêm trang thiết bị cũng như đạn dược cần thiết để những chiếc M1A1 Abrams của Iraq có thể hoạt động trở lại.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua hợp đồng quân sự trị giá khoảng 600 triệu USD với chính phủ Iraq nhằm hỗ trợ hậu cần trang thiết bị cũng như đạn dược cần thiết, để Quân đội Iraq có thể duy trì khả năng hoạt động những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams của nước này trong cuộc chiến chống IS.
Liệu được trang bị thêm vũ khí và đạn dược của Mỹ có giúp Iraq ngăn chặn được bước tiến như vũ bão IS?
Được biết, nhà thầu chính của hợp đồng trên sẽ là công ty quốc phòng General Dynamics - Ordnance Tactical Systems của Mỹ.
Theo đó, chính phủ Iraq đặt mua 10.000 viên đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT) M831, 10.000 viên đạn xuyên giáp động năng M865 và 16.000 viên đạn nổ mạnh chống tăng đa nhiệm - vạch đường M830 cùng các trang thiết bị hậu cần khác.
Việc trang bị thêm một số lượng lớn đạn dược lớn cũng như các thiết bị hậu cầu mới, sẽ giúp nâng cao khả năng phòng thủ của Quân đội Iraq trước các cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên cũng cần nhắc lại rằng trước đây khi cuộc chiến với IS mới nổ ra, Quân đội Iraq dù được trang bị tốt hơn và có tới hàng ngàn quân nhưng vẫn tháo chạy trước các đợt tấn công của vài trăm tay súng IS.
Trà Khánh

Bình luận(5)

Minh Hiền

huyBK

câu hỏi đặt ra là quân đội Iraq sẽ sử dụng chúng để chiến đấu như thê náo?! hay lại rũ bỏ quân trang bỏ chạy :))

Minh Hiền

anh hoàng

chỉ trong vòng nửa năm nước này MỸ có thể sẽ bán được 1,2 tỷ USD vũ khí cho cuộc khủng hoảng tại Iraq.@@

Minh Hiền

phạm văn

Iraq đang có hơn 100 chiếc M1A1 Abrams. Mỹ đã thu được hàng tỷ USD từ số tiền bán xe tăng vào giai đoạn 2008-2009 và giờ "bao" cả việc cung cấp đạn.

Minh Hiền

quỳnh

Vũ khí hiện đại nhưng vào tay người ko biết sử dụng thì chẳng mấy mà thành sắt vụn.

Minh Hiền

hoàng nam

quân Iraq được trang bị khủng, nhưng đánh đấm kém quá