iPhone phát hiện... hôi miệng

Google News

(Kiến Thức) – Bộ xử lý mới dành cho điện thoại iPhone của Apple cho phép người dùng kiểm tra hơi thở của mình phát hiện kịp thời chứng hôi miệng.


Công ty Adamant Technologies vừa thiết kế một bộ xử lý mới dành cho điện thoại iPhone có chức năng biểu thị mùi, hương vị và số hóa chúng. Bộ xử lý gắn hơn 2.000 cảm biến cực nhạy cho phép người sử dụng xác định chính xác mùi hay hương vị của một sản phẩm cụ thể.

Mũi con người trung bình có khoảng 400 "cảm biến" nhận ra các hóa chất khác nhau trong không khí và xác định chúng. Tuy nhiên, công nghệ cao này phát triển lên đến 2.000 cảm biến, tương đương “cảm biến” ở mũi của một con chó.


Ông Samuel Khamis, Giám đốc điều hành của Adamant cho biết, các ứng dụng được thiết kế để sử dụng đồng bộ với dòng chip này đang trong giai đoạn phát triển, có thể mất một đến hai năm.

Các ứng dụng liên quan Adamant đang hướng đến phát triển là khả năng kiểm tra nhanh lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường hay kiểm tra cả nồng độ cồn trong máu…

Với khoản hỗ trợ 2,5 triệu USD hồi năm ngoái từ Liên doanh tư bản Vinad Khosla, Adamant Technologies sẽ tiến hành sản xuất dòng chip từ một nhà máy ở Austin, Texas, Mỹ. Những kế hoạch táo bạo khác của công ty cũng có thể sớm trở thành hiện thực.



Lưu Thoa (theo Business Insider)

Bình luận(0)