Indonesia trình làng tàu đổ bộ bọc thép X18

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu PT Lundin của Indonesia mới trình diện loại tàu đổ bộ bọc thép X-18 được trang bị tháp pháo cỡ 105 mm tại IMDEX 2015.

Tàu đổ bộ bọc thép X18 còn được PT Ludin gọi là "Tank Boat" (thuyền tăng, tàu xe tăng), được phát triển cùng cãng CMI Defense nhằm tạo ra một loại tàu tấn công đổ bộ phù hợp với các hoạt động ở vùng ven sông.
Phương tiện này được thiết kế khá gọn, đẹp với một khung thuyền bao quanh một tháp pháo cỡ 105 mm do CMI phát triển.
Indonesia trinh lang tau do bo boc thep X18
Mô hình X18 Tank Boat của PT Pudin.
“Chúng tôi xác định rằng các con tàu kiểu này đáp ứng được nhu cầu cho các hoạt động ven sông và các hoạt động tấn công đổ bộ của các nước vốn thiếu sự hỗ trợ tốt từ không quân”, John Lundin, Giám đốc Công ty PT Lundin cho biết trên tờ Shephard ngày 22/5.
Theo Patrick Ledig, đại diện của CMI ở Indonesia cho hay, cách đây 3 năm, phía Indonesia đã bắt đầu các cuộc thảo luận bước đầu với CMI về việc sử dụng pháo cỡ nòng 105 mm là loại vũ khí có đủ sức mạnh hỏa lực và đủ tầm cao để thực hiện nhiệm vụ như một loại vũ khí pháo binh khi cần thiết.
Trong khi đó công ty PT Lundin đã sử dụng các công nghệ tiên tiến để thiết kế đủ khung thuyền dài 18 mét quấn quanh tháp pháo. “Chúng tôi đã sử dụng các công nghệ hiện có và kết hợp chúng để đưa ra một thiết kế đổi mới”, Lundin nói.
Tàu đổ bộ X18 có độ mớn nước khoảng 0,8 m cho phép nó phù hợp với hoạt động ven sông. Đồng thời con tàu còn được trang bị hai động cơ thủy phản lực MJP cho nó có khả năng cơ động rất cao.
Indonesia trinh lang tau do bo boc thep X18-Hinh-2
X18 Tank Boat được tin thích hợp với các hoạt động tấn công đổ bộ vùng ven sông.
Theo PT Lundin, X18 có tốc độ tối đa tới 30 knots (55.56 km/h) và phạm vi hoạt động 1.666 km. Bên cạnh tháp pháo 105 mm, con tàu có thủy thủ đoàn 6 người và có thể mang theo được 20 binh sĩ.
Mặc dù là một thiết kế tổng hợp. nhưng Lundin cho hay, thủy thủ đoàn vẫn được bảo vệ bởi lớp giáp bảo vệ. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tích hợp lớp bảo vệ chống lại loại đạn cỡ 7.62 mm và thậm chí là loại 12.7 mm”, Lundin nói thêm.
Trong tương lai, thủy thủ đoàn cùng các binh sĩ trên X18 có thể sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ tích hợp các hệ thống cận chiến. Công ty PT Lundin hiện đã có những cuộc thảo luận với Bofors về khả năng trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Lemur để tích hợp một trạm vũ khí điều khiển từ xa có thể mang các tên lửa và các súng phóng lựu AGL 30 mm và 40 mm.
Văn Biên

Bình luận(0)