Hơn 10 biệt kích Mỹ bị các tay súng Taliban bao vây

Google News

(Kiến Thức) - Hơn một chục binh lính thuộc Lực lượng Biệt kích Mỹ đã bị kẹt ở Marjah, Afghanistan và bị các tay súng Taliban bao vây.

Fox News dẫn nguồn tin từ một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết hơn 10 binh sỹ lực lượng biệt kích Mỹ đã bị mắc kẹt và bị các tay súng Taliban bao vây ở trại Marjah, Afghanistan. Trước đó, một binh sỹ thuộc lực lượng này đã tử trận.
Một quan chức đã mô tả câu chuyện là “đau lòng” và nói rằng hiện tại nhóm binh sỹ đang phải tìm cách lánh nạn và xung quanh họ có các nhóm tay súng Taliban bao vây lùng sục. Vị quan chức nói: “Trên bản đồ có một dấu chấm màu xanh lá cây đại diện cho lực lượng bị mắc kẹt, xung quanh nó là một biển các dấu chấm đỏ đại diện cho các lực lượng thù địch”.
Hon 10 biet kich My bi cac tay sung Taliban bao vay
 Một nhóm lực lượng đặc biệt của Mỹ trong diễn tập.
Được biết nhóm biệt kích Mỹ và Afghanistan đã được cử đến Marjah để xóa sổ các khu vực chiếm đóng của Taliban. Trong hôm 5/1 đã có 9 đợt không kích để hỗ trợ cho hoạt động này. Tuy nhiên các biệt kích đã bị đối phương bao vây và bị mắc kẹt.
Ngay sau đó, hai máy bay trực thăng HH-60 của Không quân Mỹ đã được cử đến giải cứu nhóm biệt kích. Một chiếc đã bị trúng đạn và phải bay trở về căn cứ. Trong khi đó cánh của chiếc trực thăng còn lại va vào bức tường của doanh trại trong khi cố gắng giải cứu cho các biệt kích. Một quan chức quốc phòng đã so sánh cảnh này với một cảnh tương tự khi trực thăng Mỹ gặp nạn bên trong căn cứ của Osama bin Laden ở Abbottabad khi thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt lãnh đạo Al Qaeda tháng 5/2011.
Đến cuối ngày hôm 5/1, một đội thuộc lực lượng phản ứng nhanh thuộc lực lượng dự bị của Mỹ đã đến mang được thi thể của binh sỹ đã chết và 2 binh sỹ khác bị thương ra khỏi trại Marjah. Cùng với đó, phi hành đoàn của chiếc trực thăng HH-60 bị rơi cũng đã được sơ tán an toàn.
Tuy nhiên một bộ phận của nhóm biệt kích của Mỹ vẫn còn ở lại trong khu vực để bảo vệ chiếc máy bay HH-60 Pave Hawk đang bị hỏng khỏi bị rơi vào tay các tay súng Taliban. Trong khi đó, một máy bay AC-130 cũng đã được cử đến để yểm trợ cho lực lượng Mỹ ở đây vào ban đêm.
Trong những tuần gần đây, Taliban đã tập trung nỗ lực vào việc chiếm lại các bộ phận của khu vực Helmand và Mỹ đã đối phó bằng cách cử lực lượng biệt kích phối hợp với quân đội Afghanistan tăng cường cho vùng này.
Nam Khánh

Bình luận(0)