Hôm nay, một thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất

Google News

(Kiến Thức) - Một thiên thạch có kích thước 274 m sẽ bay qua Trái đất vào ngày hôm nay, nhưng các nhà khoa học khẳng định nó sẽ không gây ra ảnh hưởng tới hành tinh của chúng ta.

Nếu thiên thạch Apophis va chạm với Trái đất, nó sẽ tạo ra một vụ nổ tương đương với hơn 500 triệu tấn thuốc nổ TNT.

Các nhà thiên văn học cho biết thiên thạch Apophis, có chiều rộng 274 m, sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách trên 14 triệu km. Với khoảng cách này, thiên thạch không thể gây nguy hiểm đối với hành tinh của chúng ta.

Nhưng các nhà khoa học dự đoán thiên thạch Apophis có thể va chạm với Trái đất vào năm 2036 cho dù nguy cơ này rất thấp. Trước đó vào năm 2029, thiên thạch này được dự đoán sẽ bay qua hành tinh của chúng ta ở khoảng cách chỉ 30.000 km – bay trong quỹ đạo của các vệ tinh viên thông.

Thiên thạch Apophis được phát hiện vào năm 2004. Khi đó, các nhà khoa học tính toán nguy cơ nó ảnh hưởng tới Trái đất vào năm 2029 là 1/45. Nhưng những dự đoán sau đó đã loại bỏ nguy cơ này.

Các nhà khoa học tại Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã tính toán được rằng nếu thiên thạch Apophis va chạm với Trái đất, nó sẽ tạo ra một vụ nổ tương đương với hơn 500 triệu tấn thuốc nổ TNT.

Bom hyđrô mạnh nhất thế giới, Tsar Bomba của Liên Xô, từng được cho phát nổ, nhưng cũng chỉ tạo ra sức công phá tương đương 57 triệu tấn thuốc nổ TNT.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:

Minh Thiên (theo Daily Mail)

Bình luận(0)