Hé lộ môtô tàng hình "không nghe, không thấy" của đặc nhiệm Anh

Google News

Chiếc môtô tàng hình mang tên Zero được trang bị cho Đặc nhiệm Anh (SAS) không tạo ra tiếng ồn, khí thải, dấu hiệu nhiệt nhằm tránh bị phát hiện.

Zero được mệnh danh là môtô tàng hình khi không thể nghe, không thể phát hiện vào ban đêm bởi nó không tạo ra tiếng ồn, khí thải hay dấu hiệu nhiệt. Chiếc môtô điện này là một trong những vụ mua lại đáng giá nhất của SAS trong những năm gần đây.
Zero có thể được thả xuống bằng dù để các đặc nhiệm sử dụng trong các nhiệm vụ. Nó chạy bằng pin lithium, có khả năng tự nạp lại năng lượng bằng năng lượng mặt trời trong thời gian hoạt động và không bao giờ cần phải bảo trì.
He lo moto tang hinh "khong nghe, khong thay" cua dac nhiem Anh
 Mẫu môtô Zero cực ngầu của đặc nhiệm Anh.
Ban đầu, mẫu môtô này được phát triển cho Đặc nhiệm Mỹ bởi một công ty ở California. Nó đã được trang bị cho đặc nhiệm Hải quân SEALS và Delta của Mỹ và được các lực lượng này triển khai ở Trung Đông.
Môtô là phương tiện của đặc nhiệm Anh hơn 25 năm nay và được đánh giá là rất hiệu quả trong các hoạt động gần đây ở Syria cũng như tại Anh. Đặc nhiệm sử dụng môtô trong các hoạt động chống khủng bố bí mật. Tại Afghanistan, đặc nhiệm sử dụng môtô để săn các thủ lĩnh Taliban.
He lo moto tang hinh "khong nghe, khong thay" cua dac nhiem Anh-Hinh-2
Môtô là phương tiện tiện dụng được đặc nhiệm Anh sử dụng trong suốt 25 năm qua. 
Một nguồn tin đặc biệt cấp cao cho biết: "Loại môtô này là sự khởi đầu cho một thế hệ mới các trang thiết bị im lặng nhờ trang bị động cơ điện - không tiếng ồn, không khí thải, không dấu hiệu nhiệt và quan trọng nhất không phải lo lắng về tìm nguồn cung cấp nhiên liệu. Điều này sẽ cho phép chúng tôi hoạt động sâu hơn vào sân sau của đối phương mà không để lộ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chúng tôi đang ở trong khu vực. Nó sẽ là một tài sản quan trọng trong các hoạt động chống khủng bố ở Anh, nơi chúng tôi cần phải thực hiện một cách thầm lặng hoặc phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không có nhiên liệu tiếp tế".
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)