Hải quân Philippines sẽ có khinh hạm hiện đại nhất ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) -Tập đoàn Hyundai đã tiết lộ mẫu thiết kế khinh hạm HDF-3000 xuất khẩu cho Philippines với nhiều tính năng hiện đại.

Jane’s Defence Weekly cho biết, tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc đã tiết lộ chi tiết thiết kế khinh hạm tàng hình HDF-3000 xuất khẩu cho hải quân Philippines. Mẫu thiết kế được công bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 24/10.

Trước đó, tập đoàn Hyundai đã nhận được hợp đồng có chữ ký của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana trị giá 311 triệu USD để đóng mới 2 khinh hạm cho Philippines.

Khinh hạm HDF-3000 xuất khẩu cho Philippines được đóng mới dựa trên tàu hộ tống lớp Incheon của Hàn Quốc. Tàu hộ tống lớp Incheon có chiều dài 114,3 m, lượng choán nước 3.200 tấn. Đại diện tập đoàn Hyundai tiết lộ, khinh hạm HDF-3000 sẽ có chiều dài 107 m, lượng choán nước 2.600 tấn và có khả năng hoạt động trong điều kiện biển động cấp 5.

Theo hình ảnh khinh hạm HDF-3000 đồ họa bằng máy tính cho thấy, thiết kế thủy động lực học của tàu rất hiện đại theo công nghệ tàng hình. Phần thân tàu, tháp chỉ huy được vát xiên nhằm giảm độ phản xạ radar.

Hai quan Philippines se co khinh ham hien dai nhat DNA
Thiết kế thủy động lực học của khinh hạm HDF-3000 rất hiện đại. Đồ họa: Hyundai Heavy Industries 

Về vũ khí, mặc dù nhà sản xuất chưa công bố chi tiết nhưng các nhà phân tích quân sự nhận định, HDF-3000 được trang bị pháo hạm 76 mm. Phía sau pháo hạm được bố trí cụm phóng thẳng đứng cho tên lửa phòng không. Đây là điểm khác biệt lớn so với khinh hạm Incheon của Hàn Quốc.

Tên lửa chống hạm được bố trí phía sau ống xả động cơ, sau cùng là nhà chứa và sàn đáp cho trực thăng. Nhiều khả năng, HDF-3000 sẽ được trang bị vũ khí chống ngầm cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Hệ thống cảm biến trên tàu chưa được tiết lộ nhưng qua hình ảnh đồ họa cho thấy, nhiều khả năng HDF-3000 sẽ sử dụng hệ thống cảm biến giống khinh hạm Incheon của Hàn Quốc. Cảm biến chính có thể là radar tìm kiếm mục tiêu SPS-550K.

HDF-3000 được trang bị hệ thống động lực kết hợp CODAG (động cơ diesel kết hợp diesel), tốc độ tối đa dự kiến khoảng 25 hải lý/giờ, dự trữ hành trình khoảng 4.500 hải lý.

Với thiết kế mới được tiết lộ, khinh hạm HDF-3000 của Philippines có thể trở thành một trong những chiến hạm hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Quốc Minh

Bình luận(0)