Hải quân Nga lặng lẽ trang bị “radar bay” Ka-35

Google News

(Kiến Thức) - Một số nguồn tin tại MAKS-2015 tiết lộ Hải quân Nga đã chính thức đưa vào trang bị trực thăng cảnh báo sớm Ka-35.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời một nguồn tin tại MAKS-2015 - triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất trong năm của Nga cho hay, Hải quân Nga đã chính thức đưa vào trang bị những chiếc trực thăng cảnh báo sớm Ka-35 đầu tiên của nước này trong năm nay.
Ka-35 được phát triển để thay thế cho những chiếc trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 đã lỗi thời đang phục vụ trong lực lượng Hải quân Nga. Được biết "radar bay" Ka-35 có tầm hoạt động lẫn chức năng và trang bị lớn hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của mình.
Hai quan Nga lang le trang bi
Trực thăng hải quân Ka-31 của Hải quân Nga.
Trong khi đó, Ka-31 là mẫu trực thăng cảnh báo sớm có niên hạn hoạt động khá lâu trong Hải quân Nga. Nó được thiết kế dành cho nhiệm vụ bảo vệ các tàu sân bay lớp Kiev thuộc Project 1143 có từ thời Liên Xô và Ka-31 đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong suốt một thời dài hoạt động.
Dù đã được đưa vào trang bị nhưng cho tới hiện tại Hải quân Nga vẫn chưa để lộ bất cứ hình ảnh nào của Ka-35 cũng như giữ bí mật về thông số kỹ thuật của nó. 
Một số nguồn tin cũng cho rằng, trực thăng Ka-35 thừa hưởng khá nhiều thiết kế của Ka-31 điều này đồng nghĩa với việc nó cũng sử dụng cánh quạt nâng đồng trục.
Trà Khánh

Bình luận(0)