Hải quân Nga chuẩn bị tiếp nhận tàu hậu cần mới

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã gần cuối năm nhưng danh sách các tàu mới chuẩn bị được đưa vào trang bị  của Hải quân Nga vẫn tiếp tục dài thêm.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn thông báo của nhà máy đóng tàu Zvyozdochka cho biết, nhà máy đóng tàu này đã hoàn tất quá trình thử nghiệm trên biển đối với tàu hậu cần chở vũ khí thế hệ mới của Hải quân Nga thuộc Project 20180TV mang tên Viện sĩ Kovalyov. Dự kiến, con tàu này sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga vào ngày 18/12 tới đây.
Tàu Viện sĩ Kovalyov vẫn đang neo đậu tại cầu cảng của nhà máy đóng tàu Zvyozdochka tại Severodvinsk sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm trên biển kéo dài trong 3 tuần. 
Tuy nhiên phía Zvyozdochka vẫn đang kiểm tra lại tình trạng kỹ thuật của tàu hậu cần này trước khi nó được bàn giao, và trong buổi lễ chuyển giao lá cờ St. Andrew của Hải quân Nga sẽ được chính thức treo trên tàu Viện sĩ Kovalyov.
Hai quan Nga chuan bi tiep nhan tau hau can moi
Hình ảnh tàu hậu cần chở vũ khí  Viện sĩ Kovalyov của Hải quân Nga trong quá trình thử nghiệm trên biển.
Được biết, nhà máy đóng tàu Zvyozdochka hiện cũng đang tiếp tục đóng mới các tàu hậu cần chờ vũ khí thuộc Project 20180TV thứ 3 và thứ 4 gồm Viện sĩ Makeyev và Viện sĩ Alexandrov. 
Cũng theo Zvyozdochka, các tàu hậu cần chở vũ khí thuộc Project 20180TV tiếp theo của Hải quân Nga đều sẽ sử dụng linh kiện cho Nga chế tạo thay vì linh kiện nhập khẩu trước đây.
Tàu hậu cần Project 20180TV mang tên Viện sĩ Kovalyov được Zvyozdochka hạ thủy vào mùa hè năm 2014. Nó được thiết kế để hoạt động như một tàu vận tải vũ khí và trang bị của Hải quân Nga với lượng giãn nước tối đa khoảng 6.000 tấn, dài hơn 107m và có tốc độ di chuyển là 14 hải lý/giờ. 
Mỗi tàu hậu cần thuộc Project 20180TV đều được trang bị tới 3 cần cẩu cỡ lớn với nhiều tải trọng khác nhau, phục vụ cho việc di chuyển các trang thiết bị quân sự hạng nặng lên và xuống tàu. Bên cạnh đó nó cũng có thể được trang bị một trực thăng hải quân Ka-27.
Dự án phát triển tàu hậu cần chở vũ khí Project 20180TV được Zvyozdochka phát triển dựa trên thiết kế của tàu cứu kéo thuộc Project 10180 cũng do Zvyozdochka thiết kế và đóng mới từ năm 2010.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)