Hải quân Mỹ lập phi đội trực thăng UAV

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Mỹ đã giới thiệu phi đội hỗn hợp trực thăng không người lái MQ-8B và có người lái.

Đây là quân chủng cuối cùng trong Quân đội Mỹ chính thức tích hợp công nghệ máy bay không người lái vào các hoạt động chiến đấu.

Chỉ huy Phi đội trực thăng số 35, Đại tá Christopher S. Hewlett cho hay, phi đội sẽ được trang bị 8 trực thăng có người lái và 10 trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout. Các binh sĩ phi đội sẽ trải qua khóa đào tạo với máy bay Fire Scout vào tháng 6 tới đây.

Cũng theo ông này, Phi đội 35 sẽ triển khai trực thăng MQ-8B Fire Scout trên các tàu chiến đấu ven biển LCS của Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong vòng 1 năm.
Trực thăng không người lái MQ-8B có khả năng phóng rocket.

Trực thăng không người lái MQ-8B hoạt động hoàn toàn tự động và có thể bay qua các vùng nguy hiểm, cho phép thủy thủ trên tàu có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra tại khu vực đó trong thời gian thực.

MQ-8B trang bị một động cơ công suất 420 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 213km/h, bán kính chiến đấu hơn 200km, thời gian hoạt động liên tục 8 tiếng.

Máy bay không người lái đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến tranh hiện đại. Nó hỗ trợ quân đội tiếp cận những khu vực nguy hiểm cũng như hỗ trợ binh sĩ tác chiến.

Tuy nhiên, việc Mỹ tăng mục đích sử dụng máy bay không người lái đã gây ra cuộc tranh luận. Cụ thể, những cuộc không kích bằng máy bay không người lái đã tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội ở nhiều quốc gia như Yemen và Pakistan. Tại đó, Quân đội Mỹ sát hại cả thường dân trong các cuộc không kích tiêu diệt phần tử khủng bố nên gặp phải làn sóng chỉ trích lớn.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nhật Anh

Bình luận(0)