Hai địa phương đầu tiên xuất hiện dịch cúm gia cầm

Google News

Hiện các địa phương đã tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo quy định.

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tại 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum đã ghi nhận các ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên trong năm 2016.

Hai dia phuong dau tien xuat hien dich cum gia cam
Các địa phương đã tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ảnh: KT.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 5/1/2016, Trạm Thú y huyện Sơn Tịnh nhận tin báo đàn gà 1.000 con, 75 ngày tuổi, của 1 hộ chăn nuôi ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà nghi nhiễm dịch cúm gia cầm. Kết quả xét nghiệm ngày 6 tháng 1 năm 2016 cho thấy vi rút dương tính với cúm A H5N6. Địa phương đã tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tại tỉnh Kon Tum, cơ quan thú y địa phương phát hiện đàn gia cầm 824 con của một hộ chăn nuôi ở xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi bị mắc bệnh làm chết 600 con. Kết quả xét nghiệm phát hiện vi rút cúm A H5N6.

Hiện các địa phương đã tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát: Để đáp ứng yêu cầu về lương thực, thực phẩm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Bộ đã chỉ đạo rà soát lại tình hình sản xuất và thực hiện những giải pháp để đảm bảo cung cấp về con giống, về thức ăn với giá cả thuận lợi nhằm khuyến khích nông dân tiếp tục gia tăng sản xuất. 

Mặt khác, Bộ cũng đang chỉ đạo tiếp tục bám sát diễn biến để xử lý nhanh chóng, có hiệu quả các ổ dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi vi phạm dẫn tới làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, giữ vững thị trường qua đó giúp nhân dân yên tâm sản xuất.

Theo VOV

Bình luận(0)