Hà Nội phạt 24 tỷ đồng từ 4.400 cơ sở vi phạm ATTP

Google News

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội từ đầu năm đến nay, TP đã lập 1.440 đoàn thanh tra, kiểm tra liên, chuyên ngành về ATTP.

Ngày 2/12, UBND TP Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở Y tế HN tổ chức hội thảo “Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác quản lý ATVSTP” nhằm chia sẻ những khó khăn cũng như kinh nghiệm trong công tác quản lý lĩnh vực này.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội từ đầu năm đến nay, TP đã lập 1.440 đoàn thanh tra, kiểm tra liên, chuyên ngành về ATTP, đặc biệt TP cũng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành TP kiểm tra đột xuất những điểm nóng về ATTP.
Ha Noi phat 24 ty dong tu 4.400 co so vi pham ATTP
Hơn 4000 cơ sở của Hà Nội bị phạt do vi phạm ATTP. 
Từ đầu năm đến nay, TP đã tiến hành kiểm tra trên 90.000 lượt phát hiện 15.571 cơ sở vi phạm ATTP, phạt tiền 4.400 cơ sở với số tiền phạt lên tới 24 tỷ đồng. Ngoài ra, Hà Nội cũng lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của ngờ dân và cơ quan báo chí về ATTP, theo đó đã xử lý dứt điểm 38 thông tin báo nêu về mất ATTTP.
Tại hội thảo, GĐ Sở Y tế HN Nguyễn Khắc Hiền đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành rà soát các văn bản pháp quy tránh chồng chéo và phối hợp với Bộ Nội vụ sớm ban hành văn bản và hướng dẫn về tổ chức, bộ máy biên chế về ATTP thuộc 3 Bộ (Công thương, Nông nghiệp & phát triển Nông thôn và Y tế) để đảm bảo công tác ATTP tại các cấp.
Giám đốc Sở Y tế HN cũng kiến nghị với các Bộ NN & PTNN phối hợp với Bộ Nội vụ sớm ban hành văn bản hướng dẫn thành lập hệ thống, cơ cấu tổ chức cơ quan quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tại các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn; Bộ Công thương phối hợp với Bộ Nội vụ ban hành văn bản hướng dẫn về tổ chức bộ máy, biên chế về ATTP ngành công thương từ tuyến thành phố tới phường.

Theo N. Huyền/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)