Giật mình những bàn chân kỳ lạ nhất thế giới

Google News

Trên thế giới có những người sở hữu đôi bàn chân kỳ lạ: chân có khả năng nhả ngọc, bàn chân có núm vú, bàn chân có hai ngón… khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngạc nhiên.

Ngón chân “nhả ngọc”
Sau một cơn sốt, cô Siti Suhana Saadon 23 tuổi, sống tại thị trấn Durian Tunggal ở Malaysia, bỗng thấy dưới những móng chân mình xuất hiện các hạt cứng trong suốt, trắng hoặc nhiều màu sắc giống như những hạt ngọc.
Có những hạt lớn cô phải moi ra. Mỗi lần hạt này xuất hiện cô cảm thấy yếu ớt, buồn nôn và đau răng trong vòng 10 phút cho đến khi nó ra khỏi cơ thể. Cô Siti đã đi chụp X- quang ngón chân nhưng không thấy gì khác thường.
Bác sĩ Nor Izham Aziz tại Bệnh viện Putra Malacca giải thích rằng cô Siti có thể bị nhiễm khuẩn actinomycosys và những hạt này là do mủ đọng lại. Theo ông, hiện tượng này hiếm xảy ra và không có gì là huyền bí cả.
Giat minh nhung ban chan ky la nhat the gioi
Những viên ngọc được sinh ra từ ngón chân của Siti Suhana Saadon. (Ảnh: nst.com.my) 
Bàn chân có núm vú
Dưới bàn chân kỳ lạ của cô Lily Allen (22 tuổi, ở California, Mỹ) bất ngờ mọc ra một cục thịt trông giống hệt núm vú của phụ nữ, có chu vi khoảng 5,1cm. Chiếc núm vú tròn xoe, có quầng thâm bao quanh và có lông tơ trên bề mặt. Cô Allen cho biết, núm vú đó không làm cô bị đau.
Giat minh nhung ban chan ky la nhat the gioi-Hinh-2
Dưới bàn chân trái của cô Lily Allen là một núm vú tròn trịa. 
Theo các nhà khoa học, hiện tượng mọc núm vú có thể xảy ra với tỉ lệ 1/50 người ở phụ nữ và 1/100 người ở nam giới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có người mọc núm vú ở chân. Hầu hết các trường hợp mọc núm vú hoặc u sợi tuyến đều xuất hiện ở đường truyền sữa, có thể ở lưng, đùi, mặt nhưng bàn chân thì chưa từng thấy.
Tộc người bàn chân chỉ có hai ngón
Được gọi là "bộ tộc tôm hùm", những người có bàn chân hai ngón này sống khép kín trong thung lũng yên bình tại Botswana, chỉ cách biên giới Zimbabwe chừng 2 km. Nelson, một nhà biên soạn niên sử, đã tình cờ phát hiện ra tộc người kỳ lạ này trong một chuyến dã ngoại tại phía tây nam Zimbabwe.
Giat minh nhung ban chan ky la nhat the gioi-Hinh-3
Bộ tộc bàn chân chỉ có hai ngón. 
Theo giả thiết của Nelson, nhiều năm về trước, người phụ nữ có đôi chân hai ngón từ thung lũng Zambezi ở Mozambique đã tới vùng tây nam Zimbabwe sinh sống. Khi cô kết hôn với một thổ dân tại đây và sinh con đẻ cái, những đứa trẻ thừa hưởng gene của cô cũng có bàn chân giống mẹ.
Tỷ lệ này sẽ giảm đi đáng kể nếu những người có đôi chân tôm hùm được kết hôn với người ngoại tộc. Tuy nhiên sự thưa thớt của dân cư tại đây đã khiến người tôm hùm chỉ còn cách kết hôn với nhau. Và cứ thế, hình dáng kỳ lạ này được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Bàn chân to nhất thế giới
Vào tháng 10 năm 2011, anh Brahim Takioullah (29 tuổi, đến từ Geulmim, Marốc) đã được sách Kỷ lục Guinness công nhận là người có đôi bàn chân lớn nhất thế giới hiện còn sống. Anh Brahim sở hữu đôi bàn chân rất lớn, chân trái dài 38,1cm và chân phải dài 37,5cm.
Giat minh nhung ban chan ky la nhat the gioi-Hinh-4
Anh Brahim Takioullah đến từ Marốc là người có đôi bàn chân lớn nhất thế giới. 
Bàn chân nhỏ nhất thế giới
Danh hiệu này đã thuộc về bà Liu (90 tuổi, sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Khi mới 5 tuổi, bà đã phải bó chân theo tục lệ truyền thống của Trung Quốc. Trong suốt 85 năm qua, bà vẫn giữ như vậy.
Đến giờ, tuy tục bó chân đã bị cấm tại Trung Quốc nhưng bà Liu vẫn bó chân. Bàn chân của bà Liu giờ chỉ bằng kích cỡ của một bé gái 10 tuổi.
Bàn chân có nhiều ngón nhất
Cậu bé Akshat Saxena (2 tuổi)người Ấn Độ đang giữ kỷ lục bàn chân có nhiều ngón nhất. Mỗi bàn chân của cậu bé đều có 10 ngón. Tình trạng này được biết đến với tên gọi “bệnh thừa ngón chân”, một rối loạn di truyền và có thể tăng số ngón chân qua mỗi thế hệ. Tuy nhiên, cha mẹ của cậu bé lại hoàn toàn bình thường và không hề bị thừa ngón nào.
Theo Quỳnh Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)