Ghê sợ khối u khổng lồ không tưởng nổi trên mặt

Google News

Ngày 27/5, bệnh nhân Lý Mùi Xiên, sinh năm 1968 ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã được phẫu thuật cắt bỏ 2 khối u khổng lồ trên mặt.

BS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K Trung ương, cho biết sau 6 giờ phẫu thuật (từ 9h45phút sáng đến 13h45phút chiều) 2 khối u khổng lồ đã được bóc tách, cắt bỏ thành công. Bệnh nhân được truyền 3 lít máu trong quá trình phẫu thuật. Toàn bộ khối u được lấy gồm xương và dịch. Bệnh nhân được tạo hình lại mũi, đưa hai mắt trở về hốc mắt. Đến chiều cùng ngày bệnh nhân đã tỉnh. Bệnh nhân sẽ được theo dõi tại bệnh viện để ổn định sức khỏe.
Ghe so khoi u khong lo khong tuong noi tren mat
 Bệnh nhân Lý Mùi Xiên trước ca phẫu thuật. 

Ghe so khoi u khong lo khong tuong noi tren mat-Hinh-2
 Và sau ca phẫu thuật.
Bệnh nhân Lý Mùi Xiên đã mang khối u 20 năm nay. Bệnh nhân may mắn được một nhóm tình nguyện giúp đỡ đưa xuống Hà Nội điều trị. Ban đầu chỉ là 2 u nhọt nhỏ, rồi nó cứ lớn dần thành hai khối u khổng lồ song song từ cằm lên hai mắt, khiến mũi bị bịt kín hoàn toàn làm hai mắt trợn ngược bị đẩy lên trán.
Sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu bệnh nhân được chẩn đoán loạn sản xơ vùng xương hàm và mặt. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy, vùng hàm mặt có nhiều khối u, trong đó khối u lớn có kích thước 8x11x18cm phát triển từ xương hàm trên và xương khẩu cái là một tập hợp từ nhiều khối u nhỏ, xâm lấn đè ép, phá hủy các hốc mắt hai bên, xương mũi…
Các khối u này có cấu trúc không đồng nhất, chứa dịch mô xơ, vôi hóa. Do khối u phát triển quá lớn nên đã đẩy 2 mắt ra ngoài hộp sọ khiến các dây thần kinh thị giác bị kéo dài, chèn ép. Nhưng một điều rất may mắn là khối u này không làm tổn thương não, không gây xuất huyết não và màng não.
Theo Lệ Hà/Lao Động

Bình luận(0)