Dùng mật ong kiểu này có hại nhiều hơn có lợi

Google News

Dùng mật ong có tác dụng với sức khỏe vì chứa nhiều dinh dưỡng. Nhưng cần phải tránh 5 thói quen dưới đây.

Uống trước khi đi ngủ
Trong mật ong có chứa lượng đường lớn. Khi uống mật ong trước khi đi ngủ gây tăng lượng đường trong máu. Với những người bị mỡ máu, tim mạch, huyết áp cao, có tiền sử bị tai biến mạch máu não cần hết sức tránh thói quen này.
Thay vì uống mật ong trước khi đi ngủ, bạn có thể pha mật ong để uống vào buổi sáng sau khi ăn để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Theo các phân tích, trong mật ong có chứa đường quả xấp xỉ 40%, đường nho khoảng 35%, các vitamin như B2, C, K, B6...
Dung mat ong kieu nay co hai nhieu hon co loi
Ảnh minh họa. 
Uống với nước đun sôi
Theo các nghiên cứu, trong mật ong chứa lượng lớn dung môi oxy hóa. Nước nóng vừa đun sôi sẽ làm phá vỡ các dung môi này. Trong khi các dung môi oxy hóa có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, bồi bổ cơ thể và tăng cường sự hưng phấn cho hệ thần kinh.
Quá trình phá vỡ dung môi còn nảy sinh các đường andehit gốc OH, làm biến chất những thành phần dinh dưỡng quan trọng trong mật ong.
Nếu dùng nước nóng để pha mật ong, nhiệt độ nước phải dao động trong khoảng 60-65 độ C, không dùng nước vừa đun sôi để pha.
Bôi lên bất cứ vùng da nào
Ngoài uống để bồi bổ cơ thể, mật ong còn được nhiều chị em dùng bôi lên da để dưỡng da, tăng độ mềm mại và dưỡng ẩm. Nhưng do sự chủ quan nên nhiều người lại dùng vô tội vạ.
Trong mật ong có chứa chất gây giãn tĩnh mạch. Cho nên nếu bôi vào vùng cẳng chân, cẳng tay, bàn chân, bàn tay rất dễ gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch, làm vùng da này bị tổn thương. Vì vậy, nên chú ý chỉ bôi mật ong lên vùng da cứng, không dễ bị giãn tĩnh mạch.
Chú ý lượng mật ong khi dùng
Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Nhưng nếu dùng liều lượng quá cũng không tốt. Mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa khoảng 30g mật ong. Dùng nhiều hơn có thể làm lượng đường trong máu tăng cao.
Khi dùng mật ong, không nên dùng lúc đói bụng. Do khi đói, đường glucose từ mật ong đi vào cơ thể khiến cơ thể khó hấp thu, tốt nhất nên uống sau khi ăn sáng để hấp thu được dễ dàng hơn.
Dùng mật ong khi mắc bệnh
Mật ong có dưỡng chất và vitamin phong phú, nhưng trong mật ong có chứa chất có thể gây giảm huyết áp. Vì vậy, người bị tiểu đường, hen suyễn, tiêu chảy... tránh dùng mật ong.
Sau khi phẫu thuật, cũng không nên dùng mật ong. Bởi, quá trình phẫu thuật bị mất máu, tiếp nhận nhiều dưỡng chất từ mật ong sẽ gây chướng gan. Người mắc bệnh gan, mật cũng không nên dùng để tránh gan phải làm việc nhiều.
Theo Anh Minh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)