Đổ mồ hôi có giúp giải độc cơ thể?

Google News

(Kiến Thức) - Đổ mồ hôi không giúp giải độc cơ thể là một điều đã được khoa học chứng minh từ lâu nhưng vẫn nhiều người không biết.

Việc đổ mồ hôi liên tục rõ ràng sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái lên rất nhiều và làm chúng ta lầm tưởng về cơ chế giải độc cơ thể qua đường mồ hôi. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, việc đổ mồ hôi không giúp giải độc cơ thể một chút nào.
Do mo hoi co giup giai doc co the?
 Ảnh minh họa.
Khoa học hiện đại có đủ khả năng để phân tích mồ hôi của người trong phòng thí nghiệm một cách rất dễ dàng, thậm chí nếu có đủ phương tiện máy móc thì một sinh viên chuyên ngành sinh học cũng có thể làm được việc tương tự. Sau khi được đưa vào phòng thí nghiệm, người ta có thể dễ dàng nhận ra thành phần cấu tạo của mồ hôi có tới 99% là nước, 1% còn lại là các protein, muối, cacbonhydrates,... Đặc biệt, bản thân mồ hôi là không hề có mùi, mùi mồ hôi thực chất là do các vi khuẩn ngoài da gây nên, không liên quan đến nội tiết bên trong.
Do mo hoi co giup giai doc co the?-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Những chất độc trong cơ thể như cồn, thủy ngân, chì và phần lớn các chất gây nghiện khác được đưa ra khỏi cơ thể thông qua gan, thận và hệ thống tiêu hóa chứ không thể tiết ra ngoài qua việc đổ mồ hôi thông thường được.
Nhưng rõ ràng, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều khi cơ thể toát mồ hôi. Có cảm giác đó là do việc toát mồ hôi sẽ khiến hệ tuần hoàn của cơ thể hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông mở to ra giúp tạo cảm giác thoải mái.
Video sự thật về việc đổ mồ hôi giúp giải độc cơ thể (nguồn youtube)
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)