Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn không tắm?

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ tất cả chúng ta ai cũng từng thắc mắc điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi ta ngừng tắm?

Đối với những người lười, đôi khi ngừng tắm một vài ngày là điều rất đỗi bình thường, nhưng liệu ta có thể ngừng tắm mãi mãi và điều gì sẽ xảy ra với cơ thể ta khi ta làm vậy?
Xin khẳng định với các bạn, nếu một ai đó dừng ngay lập tức việc tắm rửa lại họ vẫn sống khỏe mạnh, thậm chí còn khỏe mạnh hơn cả những người bình thường khác vì cơ thể họ sẽ thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài.
Bản chất của việc tắm
Phải khẳng định, tắm là một hành động rất bình thường của những người bình thường. Về cơ bản, tắm là hành động nhằm mục đích vệ sinh toàn thân, tẩy bỏ bớt vi khuẩn và da chết trên cơ thể. Việc bạn cảm thấy sảng khoái sau khi tắm thực chất là tác dụng phụ vì khi ta tắm, những lỗ chân lông sẽ mở to ra và cơ bắp sẽ được thả lỏng bởi nước và oxi có trong nước. 
Khi ta ngừng tắm
Trong tuần đầu tiên khi ta bắt đầu "ở bẩn", cơ thể ta chưa thể quen với việc đó và sẽ cảnh báo ta bằng cách... ngứa. Có những người chỉ cần một ngày nhưng với hầu hết mọi người ngừng tắm khoảng 2 đến 3 ngày sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đó là do số lượng vi khuẩn phát triển trên da tăng lên quá nhiều so với mức bình thường và tự bản thân cơ thể chúng ta tiết ra các dịch nhờn qua tuyến mồ hôi để làm mát cơ thể khiến cho cảm giác ngứa ngáy trở nên rất khó chịu. Thêm vào đó, việc vi khuẩn và mô hôi quyện vào nhau sẽ bốc ra một mùi không dễ thở chút nào.
Dieu gi xay ra voi co the khi ban khong tam?
Luôn luôn có một lớp da chết và một lớp vi khuẩn sống trên da bạn cho dù bạn có tắm rửa mỗi ngày đi chăng nữa. 
Nhưng nếu bạn vẫn quyết tâm không chịu tắm trong.. một tháng tiếp theo, dần dần cơ thể sẽ mất dần khả năng ngứa vì khi này, lớp da chết trên cơ thể đã quá dày, làm mất dần độ nhạy cảm của da. Thêm nữa, việc ngứa ngáy trong những ngày đầu của quá trình ngừng tắm chắc chắn bạn sẽ gãi, gãi rất nhiều khiến da bong tróc và đóng vẩy, ở những vị trí đóng vẩy đó, lớp da mới sẽ dày hơn lớp da cũ đã bong ra, và tất nhiên da càng dầy càng có độ nhạy cảm kém hơn và càng đỡ ngứa ngáy hơn. Bạn cũng sẽ ngừng không còn thấy mùi cơ thể khó ngửi nữa không phải vì mùi đó mất đi mà do mũi bạn đã quá quen với mùi đó rồi.
Sau nửa năm ngừng tắm, cơ thể đã hoàn toàn thích nghi được với môi trường "bẩn thỉu" mà chính nó tạo ra. Hệ miễn dịch của bạn sẽ dần dần thay đổi và thích nghi với sự ra tăng chóng mặt của vi khuẩn trên da, vi khuẩn trên da nhiều nghĩa là vi khuẩn ở trong cơ thể cũng nhiều vì có rất nhiều con đường, rất nhiều cách để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nhưng hiện tượng "xâm lược" này xảy ra dần dần trong một khoảng thời gian dài với cường độ tăng dần sẽ làm hệ miễn dịch của ta thích nghi một cách từ từ. Nói cách khác, bạn có thể tự hào rằng hệ miễn dịch của mình khỏe hơn người bình thường sau 6 tháng ngưng tắm. Phía bên ngoài, lớp da của cơ thể sẽ đóng vẩy gần như hoàn toàn, lớp da mịn màng ngày nào giờ đây thậm chí còn cứng hơn cả gót chân của người bình thường. Đó là do lớp da chết tích tụ quá lâu ngày và việc "đóng vẩy" chính là hành động tự vệ của cơ thể để chống lại số lượng vi khuẩn đang gia tăng chóng mặt trên cơ thể bạn.
Về cơ bản, bạn đã hoàn thành sự tiến hóa từ người bình thường trở thành "hủi" mặc dù quá trình này sẽ mang lại rất nhiều đau đớn cả về thể xác cũng như tinh thần nhưng những gì kết quả mang lại cho ta có thể coi là tạm chấp nhận được, hóa đơn tiền nước sẽ giảm đáng kể, bạn sẽ không cần tốn tiền cho dầu gội xà phòng sữa rửa mặt nữa, và thậm chí các khoản chi cho việc chăm sóc sức khỏe y tế khác cũng giảm đi đáng kể vì giờ đây bạn đã có một hệ miễn dịch hơn người.
Liệu có thể chết vì ở bẩn được không?
Dieu gi xay ra voi co the khi ban khong tam?-Hinh-2
 Ông Kailash Singh với kỉ lục 60 năm không tắm và cũng ngần ấy năm sống ở bãi rác.
Thực tế đã chứng minh, có những người cả đời không tắm mà vẫn sống rất khỏe mạnh và thậm chí còn sống... thọ hơn những người bình thường khác. Nhưng xét về mặt y học những loại vi khuẩn sinh sôi trên ngay chính cơ thể của ta có khả năng gây ra những bệnh chết người như tả, kiết lị,... và khi hệ miễn dịch không còn đủ khả năng phòng thủ để bảo vệ cơ thể nữa thì việc mắc bệnh và dẫn đến tử vong là hoàn toàn có thể.
Vậy nên, việc ngừng tắm hoàn toàn là việc rõ ràng không nên làm, vì ngoài việc phải đối mặt với bệnh tật bạn sẽ còn phải chịu sự xa lánh và kì thị của xã hội nữa. Nhưng nếu muốn, bạn có thể thay thế các cách tắm truyền thống với một vài biện pháp tắm rửa khác như cách tắm khô của những thổ dân sống ở sa mạc châu Phi hay thậm chí là tắm bằng cách liếm như mèo.
Video về người đàn ông 60 năm không tắm ở Ấn Độ (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)