Diện mạo tàu chiến tàng hình tối tân của Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến tàng hình LCS-SGPV của Malaysia sẽ được trang bị hệ thống vũ khí cùng radar cực kỳ hiện đại của phương Tây.

Clip mô hình tàu LCS - SGPV trưng bày tại triển lãm DSCA 2014:

Tạp chí Navyrecognition đưa tin, Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) đã chính thức công bố lớp tàu chiến ven biển tương lai (LCS) thuộc thế hệ tàu tuần tra ven biển thứ hai (SGPV) của nước này.
Được biết mẫu tàu tuần tra trên được thiết kế dựa trên lớp tàu hộ tống Gowind được phát triển bởi hãng đóng tàu DCNS của Pháp. Theo các thỏa thuận, các tàu thuộc lớp LCS – SGPV đều sẽ được đóng tại nhà máy Boustead của Malaysia .
Một quan chức của RMN cho hay, tàu LCS mới của Malaysia sẽ có chiều dài 111m với lượng giãn nước khoảng 3.100 tấn. Vũ khí chính của LCS là một hải pháo Mark 3 57mm của BAE Systems và 2 pháo tự động 30mm điều khiển từ xa. Bên cạnh đó nó còn được trang bị hệ thống quản lý tác chiến trên biển SETIS của DCNS, hệ thống kiểm soát cháy nổ được cung cấp bởi công ty Rheinmetall.
Mô hình tàu tuần tra lớp LCS - SGPV của Malaysia, trong một triễn lãm hàng hải do nước này tổ chức.
Ngoài ra trong năm nay hãng Thales cũng cho biết rằng, công ty đã ký hợp đồng cung cấp 6 hệ thống radar giám sát hải quân SMART-S Mk2, cùng 6 hệ thống sonar thủy âm cho Hải quân Hoàng gia Malaysia. Khả năng lớn là các thiết bị quân sự trên đều sẽ được trang bị cho 6 tàu thuộc lớp LCS – SGPV của Malaysia.
Một nguồn tin từ RMN cho hay, ngoài cấu hình vũ khí tiêu chuẩn trên rất có thể các tàu LCS sẽ được trang bị thêm các tên lửa chống hạm Exocet MM40 Block 3 và tổ hợp tên lửa phòng không phóng đứng VL MICA do công ty liên doanh quốc phòng MBDA cung cấp.
Chiếc LCS – SGPV đầu tiên sẽ được bàn giao cho Hải quân Malaysia vào cuối năm 2018. Đây có thể xem như một phần trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng hải quân của Malaysia hiện nay, các tàu LCS đều được thiết kế với khả năng tàng hình nhẹ sẽ giúp Hải quân Malaysia có thể đáp ứng khả năng phòng thủ trên biển trong tương lai.
Trà Khánh

Bình luận(0)