Điểm mặt những vụ hành hung bác sĩ nghiêm trọng gần đây

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có vụ bác sĩ bị hành hung ở Thạch Thất, tại nhiều địa phương trên cả nước từng xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng tương tự.

Chưa bao giờ vấn nạn hành hung bác sĩ lại trở niêm nghiêm trọng như 3 năm gần đây. Hàng loại vụ hành hung, đánh đập, lăng mạ bác sĩ nhân viên y tế xảy ra ở khắp cả nước ta.
Gần đây nhất là vụ bác sĩ bị hành hung xảy ra vào ngày 16/04/2017 tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội.
Diem mat nhung vu hanh hung bac si nghiem trong gan day
 Bác sĩ D. bị người nhà bệnh nhi hành hung khiến ngất xỉu và phải khâu 7 mũi. Ảnh: Anninhthudo.
Người bị hành hung là bác sĩ Lê Quang Dương, Phó khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Vào khoảng 12h30 ngày 16/04/2017, trong khi đang xem hồ sơ bệnh án và giải thích cho người nhà bệnh nhi khi gia đình muốn chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thì bất ngờ bác sĩ Dương bị bố của bệnh nhi này hành hung ngay tại phòng Hành chính khoa Nhi của bệnh viện. Sự việc đã khiến bác sĩ Dương bất tỉnh, chảy rất nhiều máu và phải khâu 7 mũi trên đầu.
Trước đó cũng từng xảy ra vụ việc hành hung nhân viên y tế gây xôn sao dư luận. Khoảng 3h sáng 25/07/2014, một bệnh nhân nữ được đưa vào Khoa A9, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng bị kích động, không làm chủ được cảm xúc. Bệnh nhân có kèm theo biểu hiện đau bụng không rõ nguyên nhân.
Ngay khi bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân tiêm thuốc giảm đau và tiếp tục theo dõi. Sau khi tiêm thuốc giảm đau, bệnh nhân vẫn đau bụng nên đã được chỉ định tiêm thuốc ngủ tạm thời để theo dõi.
Tuy nhiên, không hài lòng với cách điều trị của bác sĩ chồng của bệnh nhân đã có hành động chửi bới, đánh đập các y bác sĩ trong khi họ đang làm việc. Trong số những người bị tấn công có một y tá đang mang thai gần đến ngày sinh.
Diem mat nhung vu hanh hung bac si nghiem trong gan day-Hinh-2
 Bác sĩ bị hành hung tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai.
Có lẽ nghiêm trọng nhất phải kể đến vụ việc người nhà đâm chết bác sỹ ở Thái Bình. Đây có lẽ là vụ bác sĩ bị hành hung nghiêm trọng và để lại hậu quả thương tâm nhất mà dư luận biết tới.
Được biết, vào rạng sáng ngày 16/08/2011, khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng, 20 tuổi ở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình trong tình trạng không có mạch, không đo được huyết áp, thở ngáp cá, chân tay lạnh... Cùng đến với bệnh nhân còn có mẹ và em trai của là Nguyễn Văn Dũng 19 tuổi.
Khi bệnh nhân này vào nhập viện người nhà bệnh nhân đã có hành động đập phá bệnh viện và đe dọa các bác sĩ đang tiến hành cấp cứu. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã không qua khỏi.
Khi các bác sĩ đang giải thích cho người nhà, thì em trai bệnh nhân đã bước vào rút dao trong người đâm trúng bụng khiến bác sĩ Phạm Đức Giàu thiệt mạng. Ngoài ra còn đâm trọng thương bác sĩ Hoàn cũng công tác tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Vũ Thư.Đây chỉ là những vụ điển hình được dư luận biết đến. Ngoài ra, theo thống kê từ đầu năm 2016 đến nay, riêng viện Bạch Mai có 23 vụ phạm pháp hình sự bị bắt quả tang tại bệnh viện.
Bệnh viện Thanh Nhàn có 8 trường hợp nhân viên y tế bị hành hung, hăm doạ. Những con số đó vẫn chưa nói lên tất cả vì thực tế còn hàng chục thậm chí hàng trăm vụ hành hung, đánh đập, thóa mạ nhân viên ngành y xảy ra ở cách địa phương vẫn chưa thống kê được.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)