Đề xuất kỷ luật cảnh cáo bác sĩ BV K nhận phong bì

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng kỷ luật BV K TƯ vừa đề xuất mức kỷ luật nữ bác sĩ trong clip "bác sĩ BV K cầm một xấp phong bì" xôn xao dư luận gần đây.

Theo đó, trưa ngày 9/6 một cuộc làm việc giữa lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo chủ chốt của Bệnh viện K liên quan đến vụ việc "bác sĩ BV K cầm một xấp phong bì" đã được diễn ra.
Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện K đã đề xuất mức kỷ luật đối với nữ bác sĩ vừa nêu là cảnh cáo trước toàn bệnh viện, cắt thưởng và thu nhập tăng thêm 3 tháng; đồng thời tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian. Mức kỷ luật này sẽ được trình lên Ban Giám đốc bệnh viện K quyết định sớm nhất để trong ngày hôm nay (10/6) bệnh viện phải gửi báo cáo về Bộ và thông tin cho dư luận về việc xử lý vụ việc này.
Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm trường đoàn làm việc tại Bệnh viện K.
Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 2/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ nhận một xấp phong bì của 1 số người nhà bệnh nhân. Trong clip, nữ bác sĩ này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho kíp gây mê, hậu phẫu. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các đơn vị chức năng liên quan của Bộ Y tế gửi ngay văn bản đến giám đốc Bệnh viện K đề nghị làm rõ sự việc và xử lý nghiêm sai phạm.
Nhận được Thông tin về vụ việc này, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K Trung ương khẩn trương xác minh vụ việc, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan nếu có sai phạm; đồng thời yêu cầu bệnh viện công khai thông tin về kết quả xử lý vụ việc cho báo chí và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 9/6.
Như vậy trong thời gian gần đây, Bệnh viện K đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật 3 cán bộ y tế vì vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Trong đó, 2 trường hợp trước bị kỷ luật do có hành vi thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền đã bị người bệnh/người nhà bệnh nhân tố cáo trực tiếp với Đoàn kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Được biết, BV K cũng là nơi dẫn đầu danh sách đơn vị bị người dân phàn nàn qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế về tình trạng “cò mồi” và tình trạng nhân viên y tế nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân trong thời gian qua.
Mời độc giả xem video "Nhân viên y tế cầm 1 xấp phong bì", (Nguồn: Báo giao thông)
Ngọc Anh

Bình luận(0)