Đây là nguyên nhân gia đình nào cũng nên trồng cây nha đam

Google News

Đây là nguyên nhân gia đình nào cũng nên trồng cây nha đam, nếu chưa biết vì sao bạn hãy tìm hiểu ngay nhé.

Vì có rất nhiều công dụng tốt, từ làm đẹp, nấu ăn đến điều trị bệnh nên cây nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Do vậy mà hầu hết tất cả các chị em phụ nữ đều muốn học cách trồng cây nha đam ngay tại nhà để tiện lợi hơn mỗi khi muốn dùng đến.
Day la nguyen nhan gia dinh nao cung nen trong cay nha dam
 
Lô hội thúc đẩy tiêu hóa
Lô hội được biết đến là loại thảo dược có tác dụng nhuận tràng, có tác dụng hiệu quả trong điều trị chứng táo bón, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, nước ép này cũng giúp giữ lại những loại vi khuẩn tốt cho hệ thống đường ruột, làm giảm nồng độ axit có trong dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa tốt.
Giải độc cơ thể
Hàm lượng cao các axit amin, vitamin và khoáng chất trong lô hội có chứa các hợp chất tẩy rửa hiệu quả và tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố trong máu và ở đường tiêu hóa.Lô hội điều trị ho và cảm lạnh.
Nước ép của loại thảo dược kỳ diệu này là một phương thuốc chữa trị ho và cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Các đặc tính kháng virus và kháng khuẩn trong nước ép lô hội giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
Ngoài ra, nó cũng là loại thảo dược giàu magie lactate, có tác dụng như thuốc antihistamines (thuốc có tác dụng chống chất histamine) và làm giảm hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm xoang như: chảy mũi, hắt hơi, ngứa mũi, ngứa cổ họng…
Lô hội giúp giảm đau viêm khớp
Lô hội là một phương thuốc tuyệt vời giúp giảm đau và hạn chế hiện tượng cứng khớp liên quan đến viêm khớp dạng thấp.
Ở những người mắc chứng bệnh này, các bác sĩ khuyên nên uống nước ép lô hội thường xuyên để hạn chế những cơn đau nhức, gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.
Lô hội tăng cường khả năng miễn dịch
Ngoài những lợi ích kể trên, nước ép lô hội còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Bởi vì, nó có chứa một số vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể như vitamin C, K, acid amin và polysaccharides.
Công đoạn lấy giống để trồng
Không giống như nhiều loại cây trồng tại nhà khác phải trồng từ hạt hay từ cây nguyên rễ, nha đam là một loại cây rất dễ sống và hoàn toàn có thể phát triển từ một chiếc lá. Do đó, bạn không phải tìm mua hạt giống về ươm làm gì cho mất công sức nhé. Thay vào đó, bạn chỉ cần hỏi nhà nào có cây nha đam đang phát triển tốt rồi xin lấy một lá từ thân cây chính và mang về trồng.
Cách trồng nha đam thế nào cho đúng?
Khi đã có chậu, có đất thì cách trồng cây nha đam lại đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần đặt chiếc lá nha đam nằm ngang trong chậu sao cho một bên gân lá hướng lên trên và một phần lá bị chôn vùi dưới lớp đất. Thế là xong!
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)