Dấu hiệu cần thải độc ngay tránh ung thư cận kề

Google News

Thấy dấu hiệu này hãy thải độc ngay kẻo ung thư lúc nào chẳng biết - cần chú ý để tự đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lưỡi có mảng bám
Bình thường, lưỡi của chúng ta có màu đỏ nhạt hoặc hồng sáng. Khi cơ thể nhiễm độc, bề mặt lưỡi xuất hiện các mảng bám trắng, vàng, hơi thở có mùi khó chịu. Lúc này bạn cần thải độc cơ thể ngay.
Các vấn đề về túi mật
Khi cơ thể bạn quá tải với các độc tố, các chất dịch từ gan di chuyển đến túi mật có thể quá đặc, gây tắc nghẽn túi mật và tăng nguy cơ sỏi mật. Cơ thể báo hiệu sự quá tải bằng các cơn đau ở vùng bụng khi bạn ăn các chất béo.
Dau hieu can thai doc ngay tranh ung thu can ke
Ảnh minh họa. 
Táo bón
Đại tiện là cách bài trừ độc tố trực tiếp nhất, hiệu quả nhất và quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Khi đại tiện không thông và xuất hiện táo bón, thậm chí dẫn tới tình trạng 3, 4 ngày không "đi nặng" đồng nghĩa với việc ruột của bạn đang có dấu hiệu bất thường.
Nếu phân lưu lại trong ruột quá lâu, các chất cặn bã sẽ có cơ hội được cơ thể tái hấp thụ, làm rối loạn công năng hệ tiêu hóa, kéo theo đó là những triệu chứng như trướng bụng, chán ăn, miệng đắng…
Để cải thiện tình trạng này, bạn cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ và tích cực vận động.
Các chuyên gia y tế cũng lưu ý rằng, khi đại tiện khó khăn hoặc táo bón, người bệnh không nên dùng thuốc xổ hay thuốc hóa lỏng phân một cách bừa bãi để tránh nguy cơ rối loạn công năng ruột.
Hôi miệng
Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến miệng có mùi khó chịu là do tình trạng đầy bụng không tiêu. Bên cạnh đó, hội miệng còn có thể là dấu hiệu báo trước tình trạng bất thường tại một số cơ quan như phổi, tỳ, vị.
Không chỉ vậy, những thói quen có hại như ăn nhiều đồ cay, rượu bia quá độ hoặc viêm loét khoang miệng, sâu răng… cũng có thể dẫn đến tình trạng khoang miệng không được thơm tho.
Muốn cải thiện tình trạng này, trước tiên bạn nên chú ý vệ sinh khoang miệng, hình thành thói quen đánh răng sau khi ăn, tiếp đó là hình thành chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn cay hoặc sử dụng các gia vị nặng mùi, duy trì đại tiện thông suốt.
Nếu tình trạng hôi miệng vẫn không thuyên giảm, bạn nên tới bệnh viện để được chẩn đoán chính xác.
Nhức đầu
Các triệu chứng đau nhức đầu thường xuyên không rõ nguyên nhân là tín hiệu cơ thể đang có các mầm bệnh. Bạn nên kiểm tra các loại thuốc điều trị đang dùng. Hạn chế tối đa sử dụng thuốc giảm đau và các loại thuốc hỗ trợ khác. Cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và để cơ thể cân bằng một cách tự nhiên là một cách thanh lọc cơ thể đơn giản.
Nóng trong người
Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác nóng bừng, vã mồ hôi, có thể cơ thể đang quá tải với các độc tố. Cơ thể quá tải khiến tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến cơ thể sản sinh nhiệt, phải giải phóng độc tố bằng cách đổ mồ hôi.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)