Đài Loan cáo buộc Quân đội TQ tấn công mạng

Google News

(Kiến Thức) - Đài Loan lên tiếng cáo buộc Quân đội Trung Quốc có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ, dân sự này.

Want China Times dẫn nguồn bản báo cáo của Cục An ninh Quốc gia Đài Loan (NSB) cho hay, Quân đội Trung Quốc có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ, hệ thống mạng dân sự cũng như các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này.

Trong bản báo cáo này, NSB cho biết, tin tặc Trung Quốc đã cố gắng phá vỡ cơ chế phòng thủ mạng của Đài Loan bằng các kỹ thuật đánh cắp tài khoản cá nhân quan trọng trong các tổ chức mục tiêu, nhằm lấy cắp các thông tin bí mật hoặc chiếm quyền truy nhập vào các máy tính này.

Mục đích của tin tặc Trung Quốc là nhằm kiểm soát hệ thống mạng kết nối nội địa của Đài Loan càng nhiều càng tốt trước khi đánh cắp các thông tin quan trọng hoặc làm tê liệt hệ thống kết nối.
Đài Loan cho rằng các cuộc tấn công mạng nhắm vào cơ quan chính phủ, cơ quan dân sự là từ Quân đội Trung Quốc.

NSB cũng cho rằng, Quân đội Trung Quốc đã thay đổi mục tiêu của mình từ các cơ quan chính phủ và lãnh sự quán vào các cơ quan dân sự khác. Các cuộc tấn công nhắm đến việc phá hoại các trạm dữ liệu internet với những sơ hở về bảo mật, hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị định tuyến băng thông rộng, hệ thống lưu trữ mạng…

Và trong tương lai, các cuộc tấn công có thể nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Đài Loan và các cá nhân. Thông qua các cuộc tấn công này, tội phạm công nghệ thông tin có thể thu thập rất nhiều nguồn thông tin tối mật về các kế hoạch chính trị của đảng phái, các bản phân tích kinh tế và thương mại, các thành tựu học thuật và dữ liệu cơ sở hạ tầng then chốt.

Theo thống kê của NSB, các trang mạng nước này đã bị tấn công khoảng 3,34 triệu lần trong suốt năm 2012.

NSB đề xuất việc gia tăng bảo mật hệ thống internet bao gồm cả việc củng cố bảo mật cho các hệ thống viễn thông, các cơ sở hạ tầng quan trọng, thống nhất các nguồn dữ liệu quốc gia liên quan đến an ninh mạng và mở rộng hệ thống tình báo mạng để chống lại các cuộc tấn công này.

Các nhà lập pháp Đài Loan sẽ lắng nghe và bàn bạc về vấn đề tội phạm mạng từ Trung Quốc và cùng lên kế hoạch hành động với Bộ Quốc phòng, Cục An ninh quốc gia và Cục Điều tra Nghiên cứu tội phạm quốc gia Đài Loan trong một cuộc hội thảo liên ngành tổ chức vào ngày 6/5.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)