Đã tìm ra ứng viên thay trực thăng săn ngầm Ka-27

Google News

(Kiến Thức) - Trực thăng săn ngầm Ka-27 huyền thoại dự kiến sẽ được thay thế bởi mẫu trực thăng hải quân Minoga đang được Nga phát triển. 

Theo phòng báo chí Tập đoàn Trực thăng Nga (Russian Helicopters), máy bay trực thăng Minoga đầy hứa hẹn của Nga sẽ có tính cơ động rất cao và có thể thay đổi để hoàn thiện các nhiệm vụ khác nhau.
"Các trực thăng săn ngầm Ka-27 sẽ được thay thế bởi Minoga - một dòng máy bay kết hợp tất cả các khả năng của trực thăng Ka-27", nguồn tin cho biết.
Da tim ra ung vien thay truc thang san ngam Ka-27
 Trực thăng săn ngầm Kamov Minoga. Nguồn ảnh: Air Recognition
Cũng theo phòng báo chí Russian Helicopters, trực thăng Ka-27 có ba phiên bản chính gồm: chống tàu ngầm; tìm kiếm cứu hộ và vận tải; chiến đấu trên bộ. Tuy nhiên, với Minoga người ta có kế hoạch chế tạo máy bay theo kết cấu đặc biệt cho phép thay đổi linh hoạt trên một cấu trúc sẵn có để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.
Dự kiến, thiết kế Minoga sẽ có cùng trọng lượng, kích cỡ như trực thăng Ka-27. Công việc thiết kế sơ bộ đã được bắt đầu.
Lãnh đạo thiết kế hàng không thuộc công ty Kamov - ông Sergei Mikheyev cho biết, thời điểm sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng Minoga hứa hẹn sẽ bắt đầu trong khoảng 10 năm tới.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)