Cứu sống một bệnh nhân bị ngưng tim hoàn toàn

Google News

Các bác sĩ ở Đồng Nai đã cứu sống bệnh nhân ngừng tim khỏi cơn nguy kịch, có thể tự đi lại, ăn uống bình thường.

Các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) đã cứu sống bệnh nhân ngừng tim sau khi tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu, ngày 16/2, bệnh nhân Sín Cắm Sủi đã qua cơn nguy kịch, có thể tự đi lại, ăn uống bình thường.
Bác sỹ Phạm Quang Huy - Trưởng khoa Can thiệp Tim mạch (Bệnh viện đa khoa Thống Nhất) - cho biết ngày 11/2, anh Sín Cắm Sủi (sinh năm 1970, ngụ tại ấp 4, xã Phú Lợi, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng bệnh rất nặng, bị hôn mê hoàn toàn, không đo được mạch huyết áp, rung thất do bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngưng tim, nguy cơ tử vong rất cao.
 
Các bác sỹ phải mất hơn 2 giờ mới hồi sức thành công cho bệnh nhân. Kết quả chụp mạch vành cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải của tim kèm nhiều huyết khối.
Các bác sỹ lập tức tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu bằng cách dùng ống thông nhỏ để đưa một bóng nhỏ từ phía ngoài vào lòng động mạch vành bị tắc rồi nong và đặt stent, quá trình đó đã làm thông đoạn động mạch bị tắc, qua đó tái thông dòng máu của người bệnh.
Bác sỹ Huy cho biết thêm đây là một ca bệnh rất khó vì khi nhập viện bệnh nhân đã ngưng tim, mạch không, huyết áp không. Thành công của ca bệnh ngoài cố gắng của đội ngũ bác sỹ còn do bệnh viện được trang bị nhiều máy móc hiện đại.
Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã trở thành Bệnh viện vệ tinh về can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh). Nhờ được các bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật, từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã thực hiện thành công gần 500 ca chụp động mạch vành, can thiệp tim mạch, trong đó có nhiều ca nhồi máu cơ tim. Tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh tim mạch phải chuyển lên tuyến trên cũng giảm từ 39% (năm 2014) xuống còn hơn 4% vào năm 2015./.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)