Cứu sống bệnh nhân bị đâm gần đứt buồng tim, thùy phổi

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ viện Việt Tiệp (Hải Phòng) đã chạy đua cùng thời gian để giành sự sống từ tay tử thần cho nam thanh niên bị đâm gần đứt buồng tim.

Nam thanh niên bị đâm gần đứt buồng tim là anh Nguyễn Văn Minh (26 tuổi, trú tại thị trấn Tiên Lãng, Hải Phòng). Khoảng 23h ngày 27/3, anh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Anh Minh bị đâm từ cổ xuống vùng ngực trái với vết thương hở, dài khoảng 10 cm khiến một xương sườn bị đứt lìa, gần đứt rời một phần thùy phổi và tiểu nhĩ trái (buồng tâm nhĩ của tim). Bệnh nhân rơi vào trạng thái lơ mơ, thở ngáp, mất máu quá nhiều, đồng tử giãn.
Nhận định tình trạng của bệnh nhân quá nguy kịch, bác sĩ Nguyễn Thế May, Phó khoa Phẫu thuật lồng ngực -Tim mạch, Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng) cùng 9 cộng sự đã bỏ qua các thủ tục nhập viện, tiến hành ca mổ cấp cứu tối khẩn cấp nhằm giành lại sự sống mong manh từ tay tử thần.
Cuu song benh nhan bi dam gan dut buong tim, thuy phoi
 Bệnh nhân Minh vừa được cứu sống từ tay tử thần.
Bác sĩ May cũng chia sẻ: “Khi mổ ra, tim bệnh nhân đã có dấu hiệu đập rất chậm và ngừng đập, đồng tử giãn tối đa. Các đồng nghiệp thậm chí đã nhận định, chúng tôi đang mổ xác chết và lo sợ, cho dù giữ được tính mạng của bệnh nhân thì cũng chỉ là sống thực vật. Nhưng tôi nghĩ, bệnh nhân còn trẻ, sức sống mãnh liệt nên động viên ekip cùng mình nỗ lực hết sức.” 
Sau 2 giờ phẫu thuật, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo sau khi thuốc gây mê hết tác dụng. Hiện bệnh nhân tri giác tốt, đã có nói chuyện được với bác sỹ và người nhà.
Hải Ninh

Bình luận(0)