Cụ bà 60 tuổi hơn nửa đời chiếc đeo lưỡi khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc phải căn bệnh lạ, cụ bà Lìu Thị Cáo ở Hà Giang phải sống và đeo chiếc lưỡi khổng lồ trên mặt hơn nửa đời người.

Cụ bà Lìu Thị Cáo, 60 tuổi, người dân tộc Nùng ở Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang không may mắc phải căn bệnh lạ gì mà ngay từ khi mới sinh lưỡi của bắt đầu sưng to lên bất thường.
Cu ba 60 tuoi hon nua doi chiec deo luoi khong lo
 Bà Lìu Thị Cáo và chiếc lưỡi khổng lồ trên mặt. Ảnh: Phạm Ngọc Dương.
Theo chia sẻ của ông Lìu Văn Kinh em trai ruột bà Cáo, theo thời gian chiếc lưỡi cứ sưng và lớn dần lên. Đến nay, chiếc lưỡi đã phát triển đến kích thước khổng lồ, lồi hoàn toàn ra khỏi khoang miệng của người phụ nữ đáng thương này.
Vì kích thước của chiếc lưỡi dị dạng quá to nên nó che toàn bộ khoang miệng khiến bà ăn uống, nói chuyện và thở rất khó khăn.
Ông Kinh chia sẻ thêm: "Cách đây 7 năm, gia đình tôi có đưa chị Cáo đi bệnh viện huyện Hoàng Su Phì đẻ khám. Tuy nhiên,các bác sỹ bảo không biết chính xác chị gái tôi mắc bệnh gì. Các bác sĩ chỉ nói là muốn thu nhỏ kích thước chiếc lưỡi khổng lồ thì phải mổ, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên chưa thể chữa trị bệnh cho chị".
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)