CSB Việt Nam nhận hai tàu tuần tra TT-400

Google News

Công ty Hồng Hà đã hoàn thiện hai tàu tuần tra cao tốc TT-400TP số 6,7 trong vòng 13 tháng để sớm bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Chiều 22/1, tại Hải Phòng, Công ty đóng tàu Hồng Hà (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã tổ chức lễ bàn giao 2 tàu tuần tra cao tốc TT-400 (chiếc số 6,7) cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Đây là 2 trong số 4 chiếc Công ty Hồng Hà đóng mới cho Cảnh sát biển theo Chương trình Nghị quyết 72 của Quốc hội khóa XIII. Trước đây, Công ty Hồng Hà từng đóng và bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển 5 chiếc cùng loại.
CSB Viet Nam nhan hai tau tuan tra TT-400
 Tàu tuần tra TT-400.
Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, Công ty Hồng Hà đã thi công hoàn thiện tàu TT-400 số 6,7 trong vòng 13 tháng kể từ khi ký hợp đồng. Trong khi trước đây, mỗi tàu thi công thường mất gần 2 năm. Quá trình thi công, Công ty Hồng Hà chủ động nghiên cứu, đề xuất cải tiến thiết kế để nâng cao chất lượng sản phẩm, tính thẩm mỹ, thuận tiện trong sử dụng và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ. Một vài tính năng kỹ-chiến thuật của hai tàu tuần tra mới được thay đổi cho phù hợp đặc thù hoạt động thực tế của Cảnh sát biển.
Tàu TT-400 có chiều dài 54m, rộng 9,3m, lượng giãn nước đầy tải 425 tấn; được trang bị nhiều thiết bị hiện đại và đồng bộ, có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 8. 
Với việc đưa vào trang bị thêm tàu tuần tra TT-400 sẽ góp phần giúp lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tăng cường năng lực thực thi pháp luật trên biển.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)