Cô gái không thể đi tiểu suốt 3 năm vì bệnh quái gở

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái xinh đẹp 23 tuổi ở Cumbria (Anh) đã không thể đi tiểu suốt ba năm vì mắc phải một hội chứng kỳ lạ khiến bàng quang của cô không thể co giãn.

Vikki Black (23 tuổi), một kỹ sư y tế ở Cumbria, bắt đầu không thể đi tiểu từ năm 2014, ban đầu cô cho rằng mình chỉ đơn giản là bị viêm bàng quang.
Tuy nhiên, sau đó vài ngày các triệu chứng của Vikki đã trở nên tồi tệ hơn tới mức bụng phình to lên. “Lúc đó, tôi trông như đang mang thai 20 tuần”, Vikki nhớ lại. "Tôi rất lo lắng khi gọi bố tôi, Steve (52 tuổi) và ông ấy đã đưa tôi đến bệnh viện”.
Theo chia sẻ của Vikki, lúc đó cô ấy như muốn nổ tung và muốn đến bệnh viện nhưng cô ấy không thể tự đi.
Co gai khong the di tieu suot 3 nam vi benh quai go
Vikki Black đã không thể đi tiểu suốt 3 năm vì hội chứng hiếm gặp. Ảnh: PA Real Life.
Sau khi đến bệnh viện gần đó, Vikki được lắp một ống thông tiểu khẩn cấp  để rút 1200ml nước tiểu có trong bàng quang.
Vikki giải thích: "Thường thì bàng quang chứa 500ml nước tiểu, vì vậy, đó là con số kinh khủng với tôi”. Với hơn gấp đôi lượng nước tiểu tối đa được lấy ra khỏi bàng quang, đã giúp Vikki cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
Co gai khong the di tieu suot 3 nam vi benh quai go-Hinh-2
Cô gái xinh đẹp này đã sống chung với ống thông tiểu suốt 3 năm qua. Ảnh: PA Real Life.
Tuy nhiên ngày hôm sau, bụng cô lại sưng phình lên. Quá lo lắng, cô quay trở lại bệnh viện rồi được đặt một ống thông tiểu khác. Dù bác sĩ đã cố gắng để điều trị chứng bệnh lạ của Vikki nhưng không khả quan.
>>>Mời độc giả xem video: Bệnh lạ khiến cơ thể bốc mùi tanh như cá (nguồn VTC):
Sau một năm với ống thông tiểu, Vikki được đưa đến Manchester Royal Infirmary, nơi cô trải qua một cuộc kiểm tra bằng phương pháp niệu đạo, bao gồm việc đưa hai ống thông nhỏ - một trong bàng quang và một ở trực tràng.
Bàng quang sau đó được lấp đầy từ nước muối mặn và theo dõi bất kỳ cơn co thắt bất thường nào. Khi bàng quang của bệnh nhân đầy, họ được yêu cầu đi tiểu với ống thông, cho phép các bác sĩ thu thập thông tin về áp suất bàng quang gây ra cho vận tốc nước tiểu.
Co gai khong the di tieu suot 3 nam vi benh quai go-Hinh-3
Ảnh: PA Real Life.
Đến cuối năm 2015, các bác sĩ cuối cùng tìm ra những điều đã xảy ra với cơ thể của Vikki.
Cô đã bị hội chứng Fowler - một tình trạng gây ra nước tiểu lưu giữ bàng quang và thường ảnh hưởng đến phụ nữ tuổi từ 20-40 và có thể xảy ra do hậu quả của một ca phẫu thuật, hoặc thậm chí tự phát, giống như trường hợp của Vikki.
Co gai khong the di tieu suot 3 nam vi benh quai go-Hinh-4
Suốt 3 năm qua, Vikki thường xuyên phải ra vào bệnh viện vì bị nhiễm trùng thận. Ảnh: PA Real Life. 
Chứng bệnh kỳ lạ này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Vikki. “Bởi vì ống thông tiểu, tôi đã bị nhiễm trùng thận rất nhiều. Tôi có lẽ đã phải chịu đựng khoảng 90 ca nhiễm bệnh và liên tục ra vào bệnh viện”, cô gái trẻ cho biết.
Hiện tại, Vikki hy vọng có một ca phẫu thuật có thể giúp cô chữa khỏi chứng không thể đi tiểu suốt 3 năm qua.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)