Cô gái bị chồng tưới xăng đốt có thể phục hồi gương mặt

Google News

Ước mơ "con nhìn thấy mẹ không phải khóc thét" của cô gái bị chồng tưới xăng đốt sắp trở thành hiện thực.

Hơn 4 tháng từ khi xuất viện về nhà, cô gái bị chồng tưới xăng đốt Nguyễn Thùy Dung (Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) không hề bước chân ra ngoài vì mặc cảm bởi khuôn mặt và đôi tay biến dạng. Khi nhận được tin Viện bỏng Quốc gia sẽ trực tiếp chữa trị cho mình, Dung háo hức, hồi hộp đếm từng ngày được lên viện điều trị.
Chiều 25/7, mẹ con Dung cùng người nhà đến trước giờ hẹn cả tiếng đồng hồ. Lên Viện bỏng lần này, Dung đã chuẩn bị tinh thần để trải qua thêm nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn.
"Em chỉ muốn được phục hồi đôi tay để không phiền mẹ phải chăm sóc và có thể lấy lại một phần nào đó khuôn mặt ngày xưa để hai con em có thể nhận ra mẹ, cháu nhỏ không khóc thét", Dung ngậm ngùi cho hay.
Sau khi thăm khám, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến - giám đốc bệnh viện cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung từng có thời gian chữa trị tại Viện bỏng Quốc gia, nên sẽ tiếp tục quá trình điều trị di chứng bỏng. Vì vậy, bệnh nhân và người nhà cần chuẩn bị trước tinh thần là sẽ trải qua rất nhiều ca phẫu thuật khác nhau, không phải chỉ một lần".
Theo đó, bệnh nhân Dung sẽ được tiếp nhận điều trị tại Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ. Tại đây, PGS.TS Vũ Quang Vinh cho biết Dung cần phải trải qua 3 giai đoạn mổ.
Trong đó, hai giai đoạn đầu là nhằm phục hồi khả năng lao động cho đôi bàn tay, trước hết là bàn tay phải, sau đó 2-3 tháng, khi bệnh nhân phục hồi sức khỏe sẽ tiếp tục phẫu thuật bàn tay trái.
Ở giai đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn khó và phức tạp nhất, bệnh nhân sẽ được vi phẫu tái tạo khuôn mặt từ các vạt lấy từ lưng.
Ca phẫu thuật đầu tiên để phục hồi bàn tay phải sẽ được tiến hành trong 2 tuần tới do đích thân PGS Vũ Quang Vinh thực hiện.
Co gai bi chong tuoi xang dot co the phuc hoi guong mat
PGS Vũ Quang Vinh cho biết sẽ trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho Dung. Ảnh: Quỳnh Như. 
Về việc tái tạo khuôn mặt, PGS Vinh cho biết quá trình phẫu thuật đối với bệnh nhân di chứng bỏng đòi hỏi kiên trì về mặt thời gian. Viện Bỏng Quốc gia nói chung cũng như bác sĩ Vinh sẽ nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân, giúp cô gái trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
"Chúng tôi không dám nói điều gì lớn lao nhưng tại đây, chúng tôi đã phục hồi thành công cho rất nhiều trường hợp thương tâm và phức tạp. Riêng cháu Dung, chúng tôi sẽ làm hết khả năng và sứ mệnh của mình", PGS Vinh khẳng định.
Theo đó, nếu Dung đáp ứng tốt, ca vi phẫu tái tạo khuôn mặt sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.
Nghe bác sĩ Vinh nhận định mình còn nhiều hy vọng có thể khôi phục được đôi tay và khuôn mặt, Dung vui mừng khôn xiết, chỉ háo hức mong được nhập viện ngay để điều trị.
Vậy là, sau nhiều tháng nằm nhà tưởng chừng không còn hy vọng, chị Dung đang dần nắm trong tay cơ hội làm lại cuộc đời mình.
>>> Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)