Chưa hết vận rủi, Không quân Nga mất tiếp siêu chiến đấu cơ MiG-31

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn RT, trong hôm 18/5 (theo giờ địa phương) một chiếc MiG-31 của Không quân Nga đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển ra đường bằng.

Thông tin trên được phát ngôn viên của Quân khu Trung tâm, Nga thông báo ngay sau khi xảy ra vụ việc, theo đó động cơ bên phải của một chiếc tiêm kích đánh chặn siêm âm MiG-31 của Không quân Nga đã bất ngờ bốc cháy khi tiêm kích này di chuyển ra đường băng.
Vụ việc trên xảy ra vào chiều ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại một sân bay ở vùng Perm ở miền Trung nước Nga. Ngay sau khi động cơ bốc cháy, tổ lái chiếc MiG-31 trên đã dừng khẩn cấp và thoát ly khỏi máy bay. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đã xuất hiện dập tắt đám cháy chỉ vài phút sau đó.
Tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 của không quân Nga trong một lần cất cánh. Nguồn ảnh: Airliners.net 
Cũng theo phát ngôn viên Quân khu Trung tâm, rất may là không ai bị thương trong vụ việc trên, ở thời điểm chiếc MiG-31 gặp nạn cũng không mang theo đạn dược nên đã không xảy ra các trường hợp đáng tiếc.
Tiêm kích MiG-31 là chiến đấu cơ có tốc độ hành trình bay nhanh nhất thế giới hiện nay vào khoảng 3.000km/h, nó được thiết kế dành cho các nhiệm vụ đánh chặn tầm xa với các mục tiêu như tên lửa hành trình và máy bay phóng tên lửa, bao gồm các tên lửa bay tầm thấp và mang đến sự hỗ trợ chiến lược tại các khu vực vẫn chưa được trang bị hệ thống phòng không.
Mới đây Không quân Nga còn trang bị cho MiG-31 tên lửa hành trình siêu siêu thanh Kinzhal. Đây là tên lửa có tầm bắn 2.000 km, tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh và mang được đầu đạn thường lẫn hạt nhân.
 Mời độc giả xem video: MiG-31 Nga bốc cháy khi đang di chuyển ra đường bằng ở Perm ở miền Trung nước Nga. (nguồn RT)
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)