Choáng với bé trai 10 tháng to bằng đứa trẻ 9 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc chứng bệnh rối loạn về gene, cậu bé béo phì Luis Manuel ở Mexico dù mới 10 tháng tuổi nhưng đã nặng 30kg, bằng trọng lượng của đứa trẻ 9 tuổi.

>>>Mời độc giả xem video: Cậu bé 10 tháng tuổi nặng 30kg, bằng đứa trẻ 9 tuổi (Nguồn: DM):
Luis Manuel, sống ở Tecoman, Mexico, chào đời là một em bé bình thường với cân nặng 3,5 kg. Tuy nhiên, trọng lượng của cậu bé béo phì tăng lên nhanh chóng, khiến em gặp khó khăn trong việc hít thở. Khi mới 1 tháng tuổi, cậu bé đã phải mặc quần áo của trẻ 2 tuổi bởi vòng eo quá “khủng”. Hiện, mới 10 tháng tuổi nhưng Luis đã nặng 30 kg.
Choang voi be trai 10 thang to bang dua tre 9 tuoi
 

Choang voi be trai 10 thang to bang dua tre 9 tuoi-Hinh-2
Cậu bé Luis Manuel hiện nặng 30kg dù mới 10 tháng tuổi. Ảnh: CEN.
Các bác sĩ cho rằng Luis mắc hội chứng Prader-Willi, một tình trạng rối loạn về gene khiến người bệnh lúc nào cũng có cảm giác đói, dẫn đến cân nặng tăng vọt.
"Sau một tháng, chúng tôi nhận thấy quần áo của nó chật hết, nó chỉ mặc vừa đồ dành cho trẻ một, thậm chí hai tuổi. Cân nặng con tăng nhanh lắm. Đôi khi, thằng bé không ngủ được do đường thở bị chèn ép", chị Isabel Pantoja, mẹ của Luis, chia sẻ.
Mới đây, vợ chồng chị Isabel đã phát động một chiến dịch gây quỹ để có tiền chi trả phí điều trị chứng thừa cân cho con trai nếu các bác sĩ ở Tecoman chẩn đoán Luis mắc chứng Prader-Willi.
Thông thường, quy trình chữa bệnh gồm nhiều mũi tiêm hormone, mỗi mũi có thể giá hơn 400 bảng Anh (khoảng 12 triệu đồng). Các bác sĩ cho biết trọng lượng hiện tại của Luis tương đương một đứa trẻ 9 tuổi dù hai tháng nữa bé mới thôi nôi.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)