Cho thuê mặt lấy 50 ngàn/2 giờ, gái xinh trả giá đắt

Google News

Nhiều cô gái cho học viên trang điểm thuê mặt giá 50 ngàn/2 giờ. Son, phấn rẻ tiền tô trát lên mặt làm hại da có nguy cơ ung thư.

50 nghìn đồng/2 giờ “cho thuê mặt”
Nguyễn Hương G. vừa tốt nghiệp trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) đã có hơn một năm làm thêm bằng việc cho thuê khuôn mặt của mình. Đây là công việc không thường xuyên. Sau những buổi học trên lớp, G. tranh thủ thời gian đi làm mẫu mặt kiếm thêm thu nhập.
G. cho hay: “Mỗi buổi cho thuê mặt, em được trả công 50 nghìn đồng/2 tiếng đồng hồ. Nghề này còn nhàn hơn bán quần áo thuê tại các shop. Em từng đi bán quần áo thuê trên phố Bà Triệu từ 18-22h, mỗi giờ được trả 12 nghìn đồng, lại không được sử dụng điện thoại, ngồi chơi nhàn hạ mà phải đứng hoàn toàn trong giờ làm”.
G. cũng chia sẻ, cô thường đi làm mẫu mặt cho salon nổi tiếng trên phố Hàng Cá và Dương Quảng Hàm (Hà Nội). Phần lớn các tiệm làm đẹp đều thuê với giá 50 nghìn đồng/2 tiếng đồng hồ. “Em khá thích thú với công việc này. Sau khi trang điểm nhìn mình khác một trời một vực. Thấy mình xinh đẹp hơn cũng thật thú vị”, G. nói.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của G., nghề nào cũng có cái giá của nó. Với học sinh, tiền công 50 nghìn đồng/2 tiếng không quá “bèo” nhưng vì là mẫu mặt nên chủ tiệm làm đẹp gần như được tùy ý “sáng tạo” trên khuôn mặt của mẫu.
G. cũng cho biết thêm: “Làm mẫu mặt không thể làm thường xuyên được vì nhiều khi không hợp phấn trang điểm, mặt em nổi nhiều mụn đỏ. Từ khi đi làm mẫu mặt, khuôn mặt em không còn mịn màng như trước, bởi phấn đánh lên dày cộp, phấn chủ yếu đều thuộc hàng kém chất lượng nên cũng không tránh được rủi ro”.
Cho thue mat lay 50 ngan/2 gio gai xinh tra gia dat
Nghề "cho thuê mặt" đang "hot" trong giới trẻ. (Ảnh minh họa: Cảnh sát toàn cầu) 
Nói chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Quỳnh Trang (sinh viên năm 2 trường Đại học Thương mại) cho biết. Trang đi làm mẫu cho một trung tâm thẩm mỹ và lớp học trang điểm đã được gần 1 năm. Từ ngày đi học, tiền bố mẹ cho không đủ để trang trải cuộc sống nên tranh thủ cuối tuần, Trang đến đó để ngồi một chỗ và lấy tiền.
Cũng theo Trang, lớp học trang điểm trên đường Hồ Tùng Mậu rất đông sinh viên làm nghề cho thuê mặt. Thậm chí họ còn bạo dạn cho thuê… đầu (Tức là để thợ cắt, uốn nhuộm tóc tùy ý).
“Nhận tiền thì thích thật nhưng một thời gian sau em thấy da khô ráp và bắt đầu xuất hiện nhiều mụn. Có lần, thấy da mình quá khô, nhưng vì đã nhận sẽ làm vào chiều thứ 7 nên em không dám chối. Sau buổi ngồi làm mẫu đó thì da em dị ứng nổi mụn đỏ dày đặc trông rất ghê, em phải đi khám uống thuốc mãi mới khỏi”, Trang kể lại.
Cũng theo tìm hiểu của PV, những người “cho thuê mặt” thường là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc những học sinh cần tiền tiêu xài. Nhiều bạn cho rằng, nghề này không mất vốn lại nhàn hạ.
Nghề nhàn hạ nhưng lắm rủi ro
Trước xu hướng học sinh, sinh viên mưu sinh với nhiều thứ nghề, một chuyên gia tâm lý cho rằng, có nhiều sinh viên giàu nghị lực vượt khó, tìm cách lao động để kiếm tiền trang trải, cần được ủng hộ. Thực tế, tìm việc làm thêm bây giờ không phải dễ. Hơn nữa, việc lựa chọn một công việc phù hợp lại không phải đối mặt với rủi ro cũng chẳng dễ dàng chút nào.
BS. Văn Thế Trung - Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, son môi và phấn trang điểm rẻ tiền chứa rất nhiều phẩm màu và chì khiến người làm mẫu mặt đối mặt với nguy cơ hỏng da. Điều nguy hại, dùng son lâu dài, chì có thể gây kích ứng cho da, da sạm, tàn hương, nổi mẩn và nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác, thậm chí là ung thư da.
Gái xinh cho thuê mặt lấy 50 ngàn/2 giờ và giá đắt phải trả - Ảnh 2
“Qua thực tế khám chữa bệnh, tôi đã gặp nhiều bệnh nhân sau khi dùng các loại son và phấn trang điểm giá rẻ đều bị tác dụng phụ với những chất độc hại trong mỹ phẩm gây dị ứng da, làm giãn mạch”, BS. Trung cảnh báo.
Theo các bác sỹ da liễu, tùy thuộc sức khỏe, cơ địa của mỗi người mà tác dụng phụ của sơn phấn phát tác sớm hay muộn, sau 1-2 tháng, có khi sau 1 năm. “Các bạn trẻ nên lựa chọn những công việc phù hợp, nghề “cho thuê mặt” cũng đối mặt không ít rủi ro. Không nên kiếm tiền bằng mọi cách mà đánh đổi với sức khỏe của mình”, BS.Trung khuyến cáo.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)