Cha hiến da ghép cho con gái bị bỏng nặng

Google News

Thanh Hằng bị bỏng toàn thân phải tháo 10 đốt ngón tay. Cha của cô đã hiến da ghép cho con gái với hy vọng Hằng được cứu sống.

Như Zing.vn đưa tin, ngày 2/9, Nguyễn Thị Thanh Hằng (An Nhơn, Bình Định) bị bỏng nặng toàn thân, khuôn mặt biến dạng và hai tay cháy khô sau vụ va chạm giao thông. Hằng được người nhà chuyển ra Hà Nội chữa trị, mẹ cô và em trai tên Tiến cũng bị bỏng.
Cô gái sinh năm 1994 nhập viện trong tình trạng bỏng 66%, trong đó 35% độ sâu. Các bác sĩ ở Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội) đã tiến hành tháo 10 khớp ngón tay để giữ lại tính mạng cho cô gái bị bỏng toàn thân này.
Tất cả vì con
Sáng 15/9, cha Hằng là ông Nguyễn Văn Thành đã làm thủ tục lấy da mình để cấy ghép da cho con gái. Bệnh viện không đủ nguồn da để tái tạo, Hằng lại cần cấy ghép da sớm.
Mẹ cô và em trai cũng đã được chuyển từ bệnh viện ở Bình Định đến Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác do bệnh tình chuyển biến xấu. Người cha là trụ cột của gia đình cũng trở thành bệnh nhân.
Cha hien da ghep cho con gai bi bong nang
 Ông Thành cũng phải nằm viện để hiến da ghép cho con gái. Ảnh: Hoàng Như.
Chị họ của Hằng - Lê Ánh Hoa - chia sẻ: "Nhận được tin bác Thành phải nằm 7 đến 10 ngày để cấy ghép da cho con gái, ai cũng sửng sốt, thương xót. Tai nạn bỏng bất ngờ khiến 3 người trong gia đình Hằng đều nằm viện, chi phí chữa trị rất cao".
Sau khi nhận được thông báo tình hình mới cũng như hoàn cảnh khó khăn. Không ít bạn bè đã tình nguyện xin ra Hà Nội chăm sóc, giúp đỡ phần nào gia đình Hằng trong lúc khó khăn.
Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Văn Thuận, em trai Hằng đang học ĐH Tôn Đức Thắng tại TP.HCM, cho biết cha và chị gái đã tiến hành ca phẫu thuật ghép da đầu tiên. Tình hình sức khỏe của chị gái không được khả quan nhưng còn nước còn tát.
Gia đình 4 người nằm viện
“Gia đình 4 người nằm viện, khó khăn chồng chất. Giờ em là người duy nhất còn sức khỏe để gắng gượng, chăm sóc bố mẹ, em trai và chị gái. Bác sĩ không thông báo gì nhiều tình hình sức khỏe của người thân chỉ động viên an ủi. Các bác sĩ hứa sẽ làm hết mọi khả năng có thể”, Thuận chia sẻ.
Cha hien da ghep cho con gai bi bong nang-Hinh-2
3 người trong gia đình Hằng bị bỏng nặng, đều nhập viện. Ảnh chụp màn hình. 
Người nhà bệnh nhân dẫn lời bác sĩ Lê Quang Thảo - người trực tiếp điều trị cho Hằng - cho biết nguy cơ tử vong của cô gái từ 70% - 80%. Những phương tiện máy móc và thuốc tốt nhất được mang ra cho bệnh nhân nhưng chưa có gì đảm bảo sau này cô gái có thể di chuyển bình thường, toàn thân không bị co quắp, khuôn mặt không biến dạng.
Cũng theo bác sĩ, những vùng da bị chết trên cơ thể Hằng không thể phục hồi đều được ghép mới. Nguồn da dự trữ của bệnh viện bị thiếu nên cha của bệnh nhân đồng ý lấy da mình để cấy ghép.
Tình hình chưa chắc chắn, phải chờ vào sự phục hồi và miễn dịch của bệnh nhân và phải tiến hành nhiều những ca phẫu thuật ghép da tiếp theo.
Theo Zing News

Bình luận(0)