Cấu trúc bài kiểm tra năng lực ĐH Luật TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2015, ĐH Luật TP HCM xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và kết quả bài kiểm tra năng lực cho thí sinh do trường tổ chức. 

Hiện nhiều học sinh có ý định thi vào Đại học Luật TP HCM đang băn khoăn về nội dung của bài thi đánh giá năng lực của trường sẽ về những lĩnh vực gì, cấu trúc ra sao. 
Dưới đây Kiến Thức giới thiệu cấu trúc bài kiểm tra năng lực xét tuyển vào ĐH Luật TP HCM để các em học sinh tham khảo. 
Theo ĐH Luật TP HCM, bài kiểm tra năng lực gồm những nội dung liên quan đến 4 lĩnh vực: Kiến thức về pháp luật, quan niệm về công lý; kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; kiến thức xã hội tổng hợp và tư duy logic.
Cau truc bai kiem tra nang luc DH Luat TP HCM
Đại học Luật TP HCM.  
Để làm bài kiểm tra, thí sinh không cần phải học thêm bất cứ môn học nào, nên sẽ không tạo áp lực gì cho thí sinh. Bởi vấn đề được kiểm tra là những kiến thức phổ quát về lịch sử, chính trị, xã hội, địa lý, nông thôn; quan niệm về sự công bằng xã hội, quyền con người, đạo đức công dân và tư duy kinh tế mà mỗi công dân có được trong quá trình trưởng thành của mình.
Còn các câu hỏi tư duy logic nhằm đánh giá khả năng và kỹ năng xử lý các vấn đề, tình huống gặp phải, phát sinh trong thực tế hàng ngày.
Bài kiểm tra gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, mỗi phần chiếm 50% số điểm của bài kiểm tra. Thời gian làm phần kiểm tra trắc nghiệm là 45 phút và thời gian làm phần tự luận là 60 phút. Số lượng câu hỏi của từng phần kiểm tra dự kiến như sau: Phần trắc nghiệm - 100 câu, phần tự luận - có từ 3 đến 5 câu hỏi để thí sinh chọn trong số đó 1 hoặc 2 câu để làm bài.
ĐH Luật TP HCM cũng cho biết, bài kiểm tra minh họa để đánh giá năng lực thí sinh dự kiến sẽ công bố vào khoảng đầu tháng 5/2015 trên website của trường; mục đích nhằm giúp thí sinh hình dung được nội dung, mức độ yêu cầu của bài kiểm tra chính thức để có hướng ôn tập phù hợp. Các câu hỏi của bài kiểm tra minh họa sẽ không được sử dụng lại trong kỳ kiểm tra chính thức.
Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Luật TP HCM từ ngày 1/6 đến ngày 10/7/2015 trên website của trường, hoặc có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện.
Trường sẽ tổ chức thi kiểm tra năng lực vào ngày 5/8/2015 tại các cơ sở của trường ở TP HCM. 
Minh Hiếu

Bình luận(0)