Cấm quảng cáo bao cao su vì “vô đạo đức“

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Pakistan vừa cấm phát sóng một đoạn quảng cáo bao cao su sau khi nhận được khiếu nại của người dân về sự “vô đạo đức” của quảng cáo này.

Cơ quan pháp quy truyền thông điện tử Pakistan (PEMRA) đã gửi công văn yêu cầu các cơ quan báo chí, đài truyền hình ra lệnh cấm phát các quảng cáo bao cao su nhãn hiệu Josh ngay lập tức và cho rằng đoạn quảng cáo dài 50 giây này là “vô đạo đức”.
Trong đoạn video quảng cáo kéo dài 50 giây, nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Mathira – một trong những nữ ngôi sao lớn nhất Pakistan đã vào vai một người vợ mới cưới. 
Những người hàng xóm xung quanh đã ghen tị với chồng cô vì có một cô vợ quá chiều chồng. Cuối cùng, những người hàng xóm tò mò đã hỏi ông chồng làm cách nào để giữ được vợ, người chồng đã bật mí: “Hãy mang Josh vào cuộc sống của bạn”.
Nói về các biện pháp tránh thai nơi công cộng là điều cấm kỵ ở một xã hội Hồi giáo bảo thủ như Pakistan.
Theo phát ngôn viên của PEMRA Fakhar-ud-Din Mughal thì đoạn quảng cáo trên được cho là không đứng đắn, vô đạo đức, xâm phạm các giá trị văn hóa – xã hội và tôn giáo. Việc phát sóng đoạn quảng cáo vô đạo đức này trên các kênh truyền hình Pakistan trong tháng chay Ramadan là một hành vi vô đạo đức nghiêm trọng.
Mặc dù dân số đang tăng rất nhanh nhưng ở một xã hội Hồi giáo bảo thủ như Pakistan, nói về các biện pháp tránh thai nơi công cộng là điều cấm kỵ.
Hiện nhãn hàng bao cao su Jossh đang được bán trên thị trường Pakistan bởi tổ chức phi lợi nhuận DKT International nhằm thuc đẩy chương trình kế hoạch hóa gia đình và phòng chống HIV/AIDS.
Theo Liêp Hợp Quốc, có khoảng 1/3 trong tổng số 180 triệu người Pakistan không được tiếp cận với các biện pháp kiểm soát sinh sản. Tỉ lệ gia tăng dân số ở Pakistan là vào khoảng 2% mỗi năm.
HL

Bình luận(0)