Cách kiểm tra mắt đơn giản phát hiện sớm bệnh parkinson

Google News

(Kiến Thức) - Đây hứa hẹn sẽ là phương pháp phát hiện sớm bệnh parkinson trong tương lai.

 

Phát hiện sớm bệnh parkinson luôn là một vấn đề làm đau đầu các nhà khoa học bấy lâu nay vì hiện tại vẫn chưa có cách gì chắc chắn để có thể thực hiện điều đó.
Thường các bệnh nhân sẽ được kết luận mắc chứng parkinson khi đã quá muộn và phương pháp chuẩn đoán sớm parkinson qua việc kiểm tra mắt hứa hẹn sẽ mở ra một trang mới trong việc chuẩn đoán, điều trị căn bệnh này.
Cach kiem tra mat phat hien som benh parkinson chi bang
 Tay run lẩy bẩy là triệu chứng dễ nhận ra nhất của bệnh này.
Một nhóm các nhà khoa học đến từ Trường Đại học London mới đây đã công bố kết quả thử nghiệm trên chuột. Theo đó, bệnh parkinson sẽ có biểu hiện sớm qua các mạch máu ở võng mạc và việc xem xét kỹ những mạch máu này sẽ có thể giúp chuẩn đoán được bệnh parkinson từ rất sớm thay vì như trước kia.
Việc chuẩn đoán có thể được thực hiện bằng kính hiển vi soi thẳng vào mắt bệnh nhân, các bác sỹ có thể nhận ra ngay sự rung động của các mạch máu trên võng mạc của bệnh nhân để từ đó rút ra kết luận chuẩn đoán sớm nhất với độ chính xác cao.
Mặc dù chưa được tiến hành thử nghiệm trên người nhưng phát hiện mới này rất hứa hẹn, không chỉ cho những bệnh nhân mắc parkinson mà nó còn mở ra một hướng đi mới trong việc chuẩn đoán sớm các bệnh thông qua mắt người.
Cach kiem tra mat phat hien som benh parkinson chi bang-Hinh-2
 Bệnh parkinson là bệnh thường gặp của tuổi già.
Bệnh parkinson là một chứng bệnh rối loạn ý thức điều khiển hành vi thường gặp ở người lớn tuổi, khi mắc bệnh này người bệnh sẽ không thể điều khiển tay và chân theo ý mình được mà luôn sẽ bị rung, run. Mặc dù rất phổ biến nhưng hiện tại vẫn chưa có cách nào để chuẩn đoán sớm được căn bệnh này và những biểu hiện sớm của parkinson như run tay, tê tay,... cũng thường không được người bệnh chú ý tới.
Video chuẩn đoán sớm bệnh parkinson qua việc kiểm tra mắt (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)