BV phụ sản Hải Phòng: Trẻ sơ sinh tử vong khi đang khỏe mạnh

Google News

GĐ BV Phụ sản Hải Phòng cho biết, cơ quan này đang chờ ý kiến của gia đình nạn nhân trong vụ trẻ sơ sinh tử vong để có hướng xử lý cụ thể.

Trước đó, khoảng 15h ngày 16/6, y tá khoa Sơ sinh BV Phụ sản Hải Phòng thông báo bé sơ sinh là con sản phụ T.T.V.A (34 tuổi, trú tại số 2, Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng, Hải Phòng) đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó bé vẫn bú mẹ bình thường.

Theo anh B.H.D (chồng chị V.A) chị V.A nhập viện vào ngày 13/4, sinh mổ đứa con thứ 2 là bé trai nặng 2,1 kg vì cháu sinh sớm hơn dự kiến khoảng 4 tuần.

Cháu được bác sĩ nhận định sinh thiếu ngày, vàng da và cho đi chụp x-quang tim phổi nhưng không có dấu hiệu gì nghiêm trọng. Cháu được điều trị chiếu đèn tại khoa Sơ sinh BV Phụ Sản Hải Phòng.

BV phu san Hai Phong: Tre so sinh tu vong khi dang khoe manh

Trẻ sơ sinh tử vong khi đang khỏe mạnh tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Đến tối ngày 15/4, bác sĩ hẹn gia đình đến 22h được đón cháu về với mẹ tại phòng 9, khoa Sản II của bệnh viện.

Sáng hôm sau (ngày 16/6), bác sĩ cho cháu đi tắm và nằm chiếu đèn. Đến chiều, phía Bệnh viện đột ngột báo hung tin, cháu đã ngừng thở và đang được cấp cứu sốc tim kết hợp bóp bóng oxy hỗ trợ hô hấp nhưng cháu không qua khỏi.

Anh D. cũng cho biết thêm, trước khi xảy ra sự việc sức khỏe cháu vẫn ổn định, người cháu không hề có dấu hiệu bị tím tái như khi y tá thông báo. Ngoài ra theo phản ánh của một số người nhà bệnh nhân, ngày 16/6 là ngày lễ nên chỉ có vài nhân viên trực tại bệnh viện. Trong khoảng thời gian đó, một số y bác sỹ trực ban có thể đã bỏ ra ngoài làm việc riêng.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã gặp gỡ chia buồn cùng gia đình cháu bé. Gia đình cháu bé cũng đã yêu cầu bệnh viện tiến hành giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân khiến cháu tử vong.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Tâm xác nhận thông tin trên là có thật. Ông Tâm cho biết: phía bệnh viện đang chờ ý kiến của gia đình cháu bé để có hướng xử lý cụ thể.

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)