Brazil sẽ ký mua tổ hợp Pantsir-S1 vào năm sau

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn Ria Novosti, Đại sứ Jose Vallim Guerreiro cho biết, Brazil sẽ mua tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Nga vào nửa đầu năm 2016.

"Quyết định cuối cùng về việc Brazil sẽ mua tổ hợp phòng không Pantsir-S1 của Nga vừa được thực hiện. Như tôi được biết, thỏa thuận đó dự kiến sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2016", Đại sứ Brazil tại Nga, ông Jose Vallim Guerreiro cho biết.
Brazil se ky mua to hop Pantsir-S1 vao nam sau
 Hệ thông phòng không Pantsir-S1 ở Army 2015.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1/2015 cũng với Ria Novosti, Đại sứ Guerreiro dự đoán rằng, hợp đồng chuyển giao tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 cho quốc gia Mỹ Latinh có thể được ký vào đầu 2015. Kể từ năm 2012, Brazil và Nga đã bắt đầu thương thảo về việc mua bán Pantsir-S1.
Theo lời ông này, sở dĩ có sự chậm trễ như vậy bởi vì "ngân sách quốc phòng năm 2015 của Brazil không đủ để chi trả cho vụ mua bán này". Lúc đó, Đại sứ Brazil tại Nga nói rằng, họ đang xúc tiến bổ sung điều khoản tương ứng vào ngân sách năm 2016.
Pantsir-S1 (tên ký hiệu NATO SA-22 Greyhound) là một tổ hợp tên lửa-pháo phòng không. Nó có thể được đặt trên khung gầm xe bánh xích hoặc bánh lốp, hoặc đặt trên các bệ, trụ cố định. 
Tổ hợp phòng không Pantsir-S1 được gắn với một hệ thống radar giám sát hỏa lực và cảm biến quang điện tử, hai khẩu pháo 30 mm và các tên lửa tầm ngắn được điều khiển bởi hệ thống radio 57E6. Hệ thống này được thiết kế để bắn hạ một loạt các mục tiêu bay ở độ cao 5m-10km và trong phạm vi 200m-20km.
Thiết Giáp (theo Sputnik)

Bình luận(0)