BlackBerry biến mất vào năm 2015?

Google News

(Kiến Thức) - BlackBerry nằm trong danh sách các thương hiệu có nhiều khả năng biến mất vào năm 2015.

Tạp chí 24/7 Wall Street vừa đưa ra tên 10 thương hiệu có nguy cơ biến mất trong năm 2015 và cái tên BlackBerry nổi tiếng cũng nằm trong đó.
Thương hiệu BlackBerry có nhiều khả năng biến mất vào năm 2015.
Theo các chuyên gia, BlackBerry không còn là thương hiệu đủ khả năng, đang bị tụt lại phía sau từ hiệu quả sử dụng tài nguyên đến tài chính. 24/7 Wall Street sử dụng nhiều tiêu chí để đánh giá năng lực hoạt động và khả năng tồn tại của BlackBerry, bao gồm: tốc độ sụt giảm doanh số và thua lỗ, những tiết lộ của công ty mẹ có thể khiến thương hiệu bị ảnh hưởng và sụp đổ, chi phí tăng cao đột biến mà không thể hoàn lại, công ty bị bán, bị phá sản, khách hàng bỏ đi, thị phần bị thu hẹp nhanh chóng.
  Thiết kế vuông mới của BlackBerry gặp nhiều chỉ trích.
Tuy nền tảng QNX của BlackBerry tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp điện thoại, nhưng thành công như vậy “là không đủ” để hồi sinh cho thương hiệu này. Trong thời gian 5 năm, thị phần smartphone toàn cầu của BlackBerry đã giảm từ 19,5% đến dưới 1% vào năm 2013. Ngoài ra, smartphone mới sắp ra mắt của BlackBerry bị chỉ trích rất nhiều bởi thiết kế vuông, màn hình rộng và kích thước cồng kềnh của nó.
Đánh giá này được coi là đòn giáng đối với những tín đồ thần tượng “trái dâu đen” BlackBerry một thời, với nhiều ưu điểm từng khiến người chơi Blackberry khó bỏ được vì sự tiện dụng khi thao tác.
Ngoài BlackBerry, các thương hiệu bán lẻ như Lululemon và Aeropostale, cùng các thương hiệu công nghệ cao như DirectTV và Time Warner Cable cũng nằm trong danh sách “diệt vong”.
Lưu Thoa (theo CN)

Bình luận(0)