Bé trai chào đời ở độ cao 10.000 m xuất viện

Google News

Sức khỏe bé trai chào đời từ độ cao 10.000 m tiến triển tốt nên được gia đình và các bác sĩ làm thủ tục cho ra viện.

Sau gần 4 ngày được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, ngày 8/3, bé trai chào đời từ độ cao 10.000 m, con trai của Dương Văn Võ Phúc (22 tuổi - quê An Giang) và Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê Duy Xuyên, Quảng Nam) đã được xuất viện.
Bé trai chào đời trên máy bay đã được xuất viện ngày 8/3. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Cậu bé chào đời trên chuyến bay mang số hiệu BL590 của Jetstar Pacific từ TP HCM đi Đà Nẵng vào lúc 14h55 ngày 4/3. Để kỷ niệm sự kiện hy hữu này, gia đình đã đặt tên ở nhà cho cháu là Jetstar, tên khai sinh là Dương Nguyễn Bảo Minh.
"Khi đi được 45 phút, máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Đà Nẵng thì em có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ. Nhờ có sự trợ giúp của bác sĩ người Anh tên Fiona Sutton và đội ngũ phi hành đoàn nên vợ em đã sinh cháu bé thành công. Để lưu giữ kỷ niệm đẹp và như một lời cảm ơn đến phi hành đoàn, em quyết định lấy tên hãng hàng không để đặt tên cho cháu ở nhà", Phúc cho hay.
Bác sĩ người Anh vui mừng khi gặp lại Nga. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Chị Nga cho biết, cả gia đình sẽ về quê ngoại ở Quảng Nam. Sau khi hết thời gian nghỉ sinh theo quy định, chị sẽ trở lại Bình Dương làm việc.
Trước đó, sáng 7/3, đại diện lãnh đạo hãng hàng không, phi hành đoàn và bác sĩ người Anh Fiona Sutton đã đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng thăm mẹ con sản phụ. Đại diện lãnh đạo hãng này cho biết sẽ tài trợ vé máy bay miễn phí cho cậu bé này đến năm 20 tuổi.
Video em bé chào đời trên máy bay ở độ cao 9.000m do hành khách quay lại - Nguồn: YouTube

Chuyến bay mang số hiệu BL590 từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng vào 14h55 ngày 4/3. Sau khi đi được 45 phút, máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Đà Nẵng thì Nga có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ.
Ngay lập tức tiếp viên đánh giá tình hình, kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách và bác sĩ trên máy bay, đồng thời báo cáo sự việc cho cơ trưởng. Ca đỡ đẻ diễn ra thành công với sự trợ giúp của phi hành đoàn và một bác sĩ người nước ngoài.
Khi được các tiếp viên thông báo sự việc, cơ trưởng Nguyễn Xuân Đăng đã liên lạc với bộ phận chuyên trách mặt đất ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng, yêu cầu gọi xe cứu thương chờ sẵn.
Lúc 16h15, máy bay hạ cánh, ngay lập tức, nữ hành khách và em bé được đội ngũ bác sĩ, đại diện hãng hàng không cùng xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc. Bé trai sinh trên máy bay nặng 2,7 kg.

Theo Zing

Bình luận(0)